Xe khách lật xuống vách núi, 8 người thương vong

Thời sựThứ Sáu, 26/12/2014 11:40:00 +07:00

Trên đường về Nghệ An, chiếc xe chở 42 hành khách của nhà xe Thuận Thanh đổ đèo thì bất ngờ mất lái, lật xuống vách núi đá (Lào)

Trên đường về Nghệ An, chiếc xe chở 42 hành khách của nhà xe Thuận Thanh đổ đèo thì bất ngờ mất lái, lật xuống vách núi đá (Lào) khiến 8 người thương vong.

Sáng 26/12, thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ, phó đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên đất Lào khiến 1 người chết, 7 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h ngày 25/12 ở khu vực đèo đá thuộc huyện Pặk Xăn, tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào).

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách của nhà xe Thuận Thanh mang BKS UN - 3456 do tài xế tên là Sơn điều khiển, chạy từ thủ đô Viêng Chăn (Lào) về tỉnh Nghệ An (Việt Nam). Trên xe chở khoảng 42 hành khách.

Khi tới khu vực đèo đá, chiếc xe bắt đầu đổ đèo bất ngờ bị mất lái, lao vào ta-luy dương lật sang ta-luy âm rồi lật từ đèo xuống vách núi.

Video: Lật xe đi đám cưới ở Nghệ An


Hậu quả, vụ tai nạn khiến anh Lưu Thiên Thái (SN 1991, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) tử vong tại chỗ. 7 hành khách khác bị thương khá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Lào đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa người bị nạn đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời báo cho ĐBP cửa khẩu quốc tế Cầu Treo giúp đỡ.

"Dù người bị nạn không nằm trong địa bàn quản lý nhưng nhận được tin báo thì đơn vị cũng đã cử người tới hỗ trợ và tạo điều kiện đưa thi thể nạn nhân tử vong về an táng. Một số hành khách bị thương nhẹ đã được về nhà, còn người bị thương nặng đang được cấp cứu tại BV Hữu Nghị ĐK Nghệ An", thiếu tá Thọ cho hay.

Hiện tại, tài xế tên Sơn cùng chiếc xe đang bị cơ quan công an Lào tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn