Xe khách 'dù' ném hành lý rồi đuổi khách xuống giữa đường: Chủ xe lên tiếng

Thời sựChủ Nhật, 28/04/2019 19:48:00 +07:00

Liên quan sự việc xe ô tô Limousine bỏ mặc khách giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày nghỉ lễ 30/4, chủ phương tiện này đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến sự việc xe "dù" treo biển Mỹ Đình - Yên Bái, ném hành lý rồi đuổi khách xuống giữa đường, chiều 28/4, ông Lê Tuấn D., (trú tại Long Biên, Hà Nội) chủ xe BKS 29B 196.99 cho biết, chiếc xe này do ông mua hồi tháng 8/2018 với mục đích sử dụng cho gia đình. Vì tạm thời chưa sử dụng nên ông có cho một người cháu tại Phú Thọ thuê lại để chạy dịch vụ du lịch.

Chiều 27/4 ông bàn giao chiếc xe cho người cháu di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ để chạy hợp đồng cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông D. chưa hiểu lý do vì sao lái xe lại thực hiện chở khách về Yên Bái và để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Ông D. cũng cho biết, ông sẽ lập tức kiểm tra và có biện pháp xử lý, không để sự việc này tiếp diễn.

Anh Nguyễn Quang H. (SN 1985, trú tại xã Yên Khê, huyện Thanh Ba, Phú Thọ), người thuê lại chiếc xe Limosine của ông Đ. cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô 16 chỗ đang di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ để sáng hôm sau chạy theo hợp đồng đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, thấy khách về quê đông nên tài xế chạy qua bến xe Mỹ Đình để bắt khách.

xe-khach-

 Xe "dù" bỏ mặc hành khách đứng giữa trời nắng nóng bắt khách trên cao tốc. (Ảnh: NVCC)

Lý giải về việc treo biển Mỹ Đình - Yên Bái, anh H. cho biết, chiếc biển đó là của lái xe tuyến Yên Bái gửi nhờ mang về hộ. Lái xe đã tự ý cắm biển để đón khách.

Cũng theo anh H., sau sự việc xảy ra, anh thu lại toàn bộ số tiền mà lái xe và phụ xe đã thu của hành khách hôm đó.

Anh H. cũng bày tỏ mong muốn những hành khách bị bỏ lại tại Km 66, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông cảm cho sơ suất không đáng có và liên hệ với anh qua số điện thoại: 0916.966.579 để anh có thể hoàn trả lại số tiền trước đó lái xe và phụ xe đã tự ý bắt khách rồi thu tiền.

Trước đó, sáng 28/4, trả lời VTC News, đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, qua kiểm tra ở Bến xe Mỹ Đình, chiếc xe 16 chỗ BKS 29B 196.99 không hoạt động trong bến xe Mỹ Đình. Đơn vị đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để kiểm tra thông tin về xe này.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo đăng kiểm thì chiếc xe chỉ được phép chở 10 người. Nếu đúng như hành khách với VTC News, chiếc xe khách này đã có lúc chở đến 18 người thì chiếc xe này đã vi phạm chở quá số người quy định.

Như VTC News đưa tin, khoảng 12h hôm qua (27/4), hành khách lên xe ô tô BKS 29B.196.99 đi xe từ Mỹ Đình - Yên Bái Tân. Sau khi lên xe, nhà xe thu 250 nghìn đồng/người (cao gấp đôi ngày thường).

Tuy nhiên, đến km 58 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (khi còn nửa chặng đường nữa mới tới Yên Bái), nhà xe vứt đồ đạc, hành lý và bảo mọi người xuống xe.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn