Xế hộp đâm, hất khách du lịch lên tường Văn Miếu

Thời sựThứ Tư, 02/03/2011 12:35:00 +07:00

(VTC News) – Đang cùng đoàn đi tham quan khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, ông Thu bất ngờ bị ô tô lao vào, hất ông bay lên hàng rào...

(VTC News) – Đang cùng đoàn đi tham quan khu di tích Văn miếu Quốc Tử Giám, ông Thu bất ngờ bị ô tô lao vào, hất ông bay lên hàng rào sắt rồi rơi xuống kính trước ô tô…

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 2/3/2011 tại đường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội). Chiếc ô tô Toyota BKS 30K-5495 do một bảo vệ tại một tòa nhà thuộc Bộ KHĐT điều khiển đã đâm vào đoàn khách du lịch.

 Cú đâm mạnh khiến trụ hàng rào sắt Văn Miếu bị đổ nghiêng...

Được biết, chiếc ô tô là của một vị khách vào tòa nhà (thuộc bộ KHĐT), người này nhờ bảo vệ lái xe sang bên vỉa hè sát Văn Miếu Quốc Tử Giám. Do không quen xe nên người bảo vệ tên Nam đã mất lái và đâm thẳng vào nhóm khách du lịch gồm 6 người. Cú đâm khiến một trong sáu người là ông Đào Trọng Thu (SN 1951 - khách du lịch đến từ TPHCM) bay lên tường rào của Văn Miếu rồi văng đập lại kính chắn.

Các nhân chứng cho biết, nạn nhân bị thương khá nặng, rách một vết khá to ở đầu và ngực và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sanh-Pôn trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc ô tô bị hư hỏng rất nặng. Đầu xe bị biến dạng, kính trước hư hỏng, bánh trước cũng bị nổ rách… dầu mỡ chảy lênh láng khắp vỉa hè. Hàng rào sắt trên tường Văn Miếu bị đổ nghiêng.

 Chiếc xế hộp bị hư hỏng nặng...

Anh Nguyễn Trung Thành - người đã thoát chết trong vụ tai nạn kể lại, lúc đó chiếc ô tô bất ngờ lao rất nhanh từ tòa nhà Bộ KHĐT sang bên vỉa hè. Đây là khu vực tập trung rất nhiều người qua lại, chủ yếu là khách du lịch, may mắn chỉ có 1 người bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin, ảnh: Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn