Xe hơi suýt bị container cán bẹp: Truy tìm 'hung thần' từ camera giám sát

Thời sựThứ Tư, 26/08/2015 07:41:00 +07:00

CSGT cho biết hoàn toàn có thể xác định được chủ các phương tiện này thông qua hệ thống camera giám sát.

(VTC News) – CSGT cho biết hoàn toàn có thể xác định được chủ các phương tiện này thông qua hệ thống camera giám sát.

Ngày 25/8, phóng viên VTC News đã phỏng vấn ông Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7 Công an TP Hà Nội liên quan đến video clip ghi lại container vượt phải suýt cán bẹp xe hơi ở đường trên cao.

Ông Đỗ Mạnh Ninh cho biết, nếu đúng là sự việc chiếc container vượt phải xe hơi hiệu Terios xảy tra ở đường cao tốc trên cao tại Hà Nội thì cơ quan chức năng hoàn toàn có thể xác định được chủ các phương tiện này thông qua hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên, để xử lý được 2 trường hợp này thì cần phải có căn cứ cụ thể.

“Trên cao tốc không phải đoạn nào cũng có camera giám sát. Nếu các phương tiện mắc lỗi và được camera giám sát lắp đặt trên cao tốc ghi lại thì chúng ta hoàn toàn có thể xác định được chủ xe và có thể xử phạt nguội tùy theo lỗi của phương tiện.

Nếu hình ảnh chỉ được ghi lại từ điện thoại hay các camera thông thường của người đi đường thì không đủ căn cứ để xử lý,” ông Ninh cho hay.

Xe hơi suýt bị container cán bẹp.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo Đội CSGT Số 7 cho biết, trên thực tế hiện nay có nhiều tài xế ô tô tham gia giao thông trên đường cao tốc nhưng lại chạy chậm dưới tốc độ tối thiểu cho phép.

“Nhiều trường hợp lái xe bấm còi, ra tín hiệu xin vượt mãi nhưng xe phía trước cũng không cho vượt. Điều này khiến nhiều lái xe bức xúc,” ông Ninh nói.
Truớc đó, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn video clip ghi lại cảnh xe containner vượt xe hơi khiến nhiều người phải thót tim.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h00 cùng ngày ở đường cao tốc trên cao (Hà Nội). Thời điểm này, chiếc xe hơi hiệu Terios lưu thông ở giữa cao tốc với tốc độ khá chậm. Phía làn đường bên trái xe Terios là một xe hơi khác đang chạy song song.

Chiếc xe container chạy phía sau dường như “sốt ruột”. Lái xe container đã đánh lái sang phía bên phải đường để vượt chiếc xe hơi.

Trong lúc vượt lên, chiếc xe container khổng lồ đã áp sát, như muốn nuốt gọn chiếc xe hơi. Dù bị chiếc xe container áp sát nhưng chiếc xe hơi vẫn tiếp tục di chuyển chậm chạp mà không có biểu hiện đánh lái tránh xe container.

Sau khi clip này được chia sẻ, nhiều người không khỏi giật mình về hành vi vượt xe liều lĩnh của xe container, có thể gây tai nạn nguy hiểm cho chiếc xe hơi. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ trích hành động “chạy như rùa bò” trên cao tốc của chiếc xe Terios.

Hữu Lê
Bình luận
vtcnews.vn