Xe hàng bị cháy trên đường Hồ Chí Minh: Tài xế cảm ơn người dân Buôn Hồ

Thời sựThứ Tư, 13/12/2017 19:42:00 +07:00

Sau khi tài xế phát hiện xe chở hàng bị cháy nên tấp vào lề và được người dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) giúp dập lửa.

Liên quan đến vụ Xe tải chở hàng hội chợ bốc cháy ngùn ngụt trên đường Hồ Chí Minh, chiều 13/12, Cảnh sát PCCC Đắk Lắk vẫn đang kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn, lấy các mẫu vật dụng bị cháy về kiểm tra nguyên nhân và lấy lời khai các bên liên quan để thống kê thiệt hại ban đầu.

"Trên xe lúc cháy có nhiều vật dụng như đèn pin, vật dụng đồ chơi bằng điện tử có gắn điện nên có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn trên", một cán bộ PCCC cho biết.

Video: Tài xế xe tải chở hàng bị cháy trên đường Hồ Chí Minh gửi lời cám ơn người dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Cùng ngày, trả lời VTC News, tài xế Lê Trường Quang (SN 1982, trú Quảng Nam) chia sẻ, sau khi phát hiện sau đuôi xe bốc lửa, anh tấp vào lề đường hô hoán để được hỗ trợ.

"Chúng tôi thật may mắn, vừa tấp vào lề thì được người dân ở thị xã Buôn Hồ kéo dây xịt, mang thùng nước ứng cứu. Lúc đó, nếu không có người dân thì tôi không biết sẽ như thế nào? Thông qua báo chí, tôi xin chân thành cám ơn đến người dân nơi đây, giúp đỡ cho tài xế và chủ lô hàng giảm thiệt hại", tài xế Quang nói.

DSC00063

Các vật dụng có sử dụng điện bằng pin có thể là nguyên nhân vụ cháy.

Anh Lê Văn Vũ (trú thị xã Buôn Hồ) cho biết, đang rửa xe thì nghe tiếng hô hoán và phát hiện chiếc xe tải đang đỗ trước nhà bốc cháy nên lao ra cầm vòi để xịt lửa.

"Lúc đó, chúng tôi đang làm nhưng phát hiện xe bị cháy là tất cả các anh em đều dùng xô chậu, vòi xịt cùng dập lửa. Người dân ở đây thấy xe bị cháy nên tất cả có gì đựng nước là mang tới để giúp tài xế. Sự việc tôi nghĩ nếu ai thấy cũng sẽ làm như vậy", anh Vũ nói.

25324022_1519391561502075_1466851043_n

 Hiện trường vụ xe tải chở hàng vật dụng gia đình bị cháy.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 13/12, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn giáp ranh phường An Bình và phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), xe ô tải đang chạy thì phát hiện phía sau đuôi ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt. 

Ngay sau khi phát hiện, tài xế Quang tấp liền vào lề đường nhờ người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa.

Tài xế Quang cho biết, xe đang chở hàng vật dụng sinh hoạt gia đình, đang trên đường lên TP Buôn Ma Thuột giao cho chương trình hội chợ thì phát cháy dữ dội. May mắn là người dân phát hiện và chữa cháy kịp thời, nếu không số hàng trên xe sẽ đã bị thiêu rụi sạch.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn