Xe Hàn liên tục ghi điểm trong mắt NTD Việt

XeThứ Ba, 19/10/2010 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Sau thành công vang dội năm 2009, xe Hàn Quốc tiếp tục ghi điểm trong mắt NTD Việt. Điều gì giúp các dòng xe này duy trì được sức hút?

(VTC News) -  Sau năm 2009 thành công vang dội nhờ nhiều yếu tố trong đó ít nhiều có cả sự may mắn, dòng xe Hàn Quốc đặc biệt là 2 thương hiệu Hyundai - Kia tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng (NTD) Việt. Điều gì giúp các dòng xe này duy trì được sức hút?

Nhân đà thắng lợi của năm 2009, các nhà nhập khẩu đua nhau đưa xe mới về nước. Kia K7, Kia K5, Hyundai Avante nhanh chóng có mặt tại Việt Nam chỉ một thời gian ngắn sau khi trình làng tại Hàn Quốc.

Các liên doanh trong nước như Trường Hải, GM Vidamco cũng thúc đẩy quá trình lắp ráp các dòng xe “hot” như Kia Cerato, Chevrolet Cruze đồng thời đưa xe mới về dưới dạng CBU (nhập nguyên chiếc) để tranh thị phần cùng các showroom nhập khẩu.

Chưa chính thức cho ra đời mẫu xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam, nhưng Hyundai Thành Công đã nhanh chóng cung cấp cho thị trường nhiều mẫu xe nhập khẩu mới nhất như Sonata, Tucson, Santa Fe 5 và 7 chỗ…

Hyundai Tucson, một trong những mẫu SUV năm chỗ được ưa thích tại Việt Nam. 

Những động thái nhạy bén này mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn cả về sản phẩm lẫn giá.
Chính vì thế, dù thị trường giữa năm 2010 ít nhiều ảm đạm, dòng xe Hàn Quốc vẫn có sự tăng trưởng tốt, đặc biệt là 2 thương hiệu Hyundai và Kia.

Đưa về Việt Nam những phiên bản mới nhất, các dòng xe “made in Korea” này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc khi lựa chọn bởi thiết kế bắt mắt, nhiều tiện nghi và mức giá mềm hơn các đại diện đến từ Nhật và Mỹ.

Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, quan niệm xe Hàn, chất lượng bình dân cũng dần thay đổi. Trao đổi với phóng viên VTC News, thành viên Kienvang, trên diễn đàn Otosaigon và đồng thời cũng là chủ tịch CLB Santa Fe Club, từng chia sẻ về sự dũng cảm của mình và 2 thành viên khác khi dám mua chiếc Hyundai Santa Fe đầu tiên tại Việt Nam.

Vào thời điểm đó, bỏ vài trăm triệu đồng mua một chiếc xe Hàn Quốc bị đánh giá là sai lầm. Tuy nhiên, sau 3 năm sử dụng thực tế, những người đầu tiên chọn dòng xe này thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn và hàng nghìn người cũng đã có sự lựa chọn tương tự.

Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng trên thế giới, giá trị thương hiệu Hyundai – Kia ngày một được cải thiện khiến quan niệm tiêu dùng của nhiều người Việt ít nhiều thay đổi.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát mới đây do hãng nghiên cứu thị trường J.D.Power Asia Pacific thực hiện tại Việt Nam, chỉ sau một năm chinh phục khách hàng, Huyndai Thành Công đã nhảy lên đứng vị trí thứ ba về (SSI) mức độ hài lòng của người mua ô tô tại Việt Nam sau Honda và Toyota.

Đây là kết quá khá ấn tượng với một lính mới như Hyundai Thành Công  cũng phần nào phản ánh được sức hút của dòng xe Hàn nói chung và Hyundai nói riêng với NTD trong thời gian 2 năm trở lại đây.

Cuộc khảo sát của J.D. Power được tiến hành nhằm đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng tại Việt Nam trong quá trình mua và nhận xe mới, dựa trên 7 yếu tố như quá trình giao xe, thời gian giao xe, quy trình mua bán, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý bán xe và sự thỏa thuận.



Bài:Khánh Hòa

Ảnh: Bobi

Bình luận
vtcnews.vn