Xe ga Yamaha Grande 'ngốn' ít nhiên liệu nhất Việt Nam?

Tư vấnThứ Hai, 20/01/2020 18:19:32 +07:00

Bắt đầu từ 2020, các nhãn hàng phải gắn nhãn năng lượng đối với xe môtô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu và Yamaha Grande gây bất ngờ về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ xe số sang xe ga cộng với việc không có thế mạnh ở thị trường xe ga sẵn như Honda, chiếc xe ga Yamaha Grande tạo nên ấn tượng mạnh với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của mình.

Với khối động cơ Bluecore 125cc, theo ông Yano Takeshi – chủ tịch Yamaha Việt Nam thì Grande là chiếc xe ga tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất chỉ với 1,69 lít/100km, đây là thông số mức tiêu hao nhiên liệu được kiểm định bởi cơ quan nhà nước. Thông qua việc dán nhãn năng lượng được kiểm định bởi cục đăng kiểm Việt Nam, khách hàng đã có thể có một cơ sở tin cậy để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu chuẩn xác thay vì những quan niệm chung chung như hiện nay.

Xe ga Yamaha Grande 'ngốn' ít nhiên liệu nhất Việt Nam? - 1

Theo ông Yano Takeshi – Chủ tịch Yamaha Việt Nam, Grande là chiếc xe ga tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất chỉ với 1,69 lít/100km.

Việt Nam đang nằm trong top 3 thị trường tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới, ước tính cả năm 2019, các doanh nghiệp (DN) thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM bán được khoảng 3,2 triệu xe máy các loại, thấp hơn con số 3,38 triệu xe của năm 2018. Còn tính tổng thị trường bao gồm cả những DN không thuộc VAMM vào khoảng 3,35 triệu xe.Tuy nhiên xét tổng thể cả cung - cầu xe Yamaha sản xuất trong nước và nhập khẩu vẫn đảm bảo chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra, dù doanh số xe nội địa có giảm nhưng doanh số xe nhập khẩu tăng. Số lượng đăng ký xe không giảm từ năm 2017 đến nay. Các dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha vẫn là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng Việt Nam.

Xe ga Yamaha Grande 'ngốn' ít nhiên liệu nhất Việt Nam? - 2

Các dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha vẫn là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng Việt Nam.

Ông Yano Takeshi chủ tịch của Yamaha Việt Nam chia sẻ ngoài những hoạt động thúc đẩy sản xuất kinh doanh thường niên, trong năm 2020 sẽ bắt đầu cân nhắc mảng xe thể thao phân khối lớn để tạo ra thị trường khách hàng riêng. Hiện nay, các khách hàng mua xe phân khối lớn đều cảm thấy không hài lòng về dịch vụ sau bán của nhiều hãng xe, khó khăn trong việc bảo trì và sửa chữa.

Chính vì thế mà Yamaha đang có kế hoạch chuẩn bị dịch vụ sau bán tốt nhất cho thị trường xe phân khối lớn nhằm tạo ra sự khác biệt. Ngoài ra, Yamaha sẽ vẫn tiếp tục đồng hành tài trợ cho bóng đá trẻ U13 góp phần tạo ra những ngôi sao sáng trong làng bóng đá Việt Nam như Quang Hải. Việc làm này không nhằm mục đích quảng bá tên tuổi thương hiệu mà là muốn tạo ra sân chơi bổ ích ươm mầm tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Xe ga Yamaha Grande 'ngốn' ít nhiên liệu nhất Việt Nam? - 3

Yamaha sẽ tiếp tục đồng hành tài trợ cho bóng đá trẻ U13 và các giải thể thao khác.

Đồng thời Yamaha vẫn sẽ tiếp tục tài trợ cho các giải đua xe của Yamaha GP trong năm 2020 nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh cho các khách hàng yêu thích môn thể thao tốc độ này với việc mời các đào tạo viên có kinh nghiệm từ Nhật Bản để hướng dẫn các kĩ năng cho các tay đua Việt nam cũng như tạo cơ hội cọ xát cho các tay đua trong nước tham gia các giải đua tại các quốc gia khác.

Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ cho đội đua Yamaha Factory Racing tại giải đua Motor GP danh tiếng, lá cờ Việt Nam sẽ tiếp tục hiện diện trên chiếc xe M1 huyền thoại. Với những chiến lược kinh doanh đổi mới và các hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng, Yamaha được kì vọng sẽ tạo nên sự khác biệt và chuyển biến mới trong năm 2020.

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp