Xe dừng hàng loạt ở BOT Quốc lộ 26 trong ngày đầu thu phí

Thời sựThứ Hai, 16/12/2019 12:54:00 +07:00

Cả hàng xe nối nhau dài dằng dặc ở trạm BOT Quốc lộ 26 trong ngày thu phí đầu tiên do nhiều tài xế chưa rõ quy định về các trường hợp được miễn giảm phí.

Ngày 16/12, BOT Quốc lộ 26 bắt đầu thu phí. Tại trạm Ea Đar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), giao thông qua lại ùn tắc cục bộ do nhiều tài xế dừng xe thắc mắc về quy định những trường hợp được miễn giảm phí khi qua đây.

Ông Võ Đức Chiến - Trạm trưởng Trạm thu phí Ea Đar - cho biết, các nhân viên của trạm cố gắng giải thích các quy định cho tài xế..

BOT-QL261

 Xe dừng tại trạm BOT Đắk Lắk gây ùn tắc giao thông.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giải thích, tuyên truyền để người dân nắm rõ được các đối tượng được miễn giảm qua trạm”, ông Chiến nói và cho biết, việc miễn giảm phí được áp dụng đối với các phương tiện trong bán kính 10km xung quanh trạm. Trường hợp miễn 100% giá vé gồm xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đồng ý về việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

BOT-QL262

Nhiều người dân vẫn đang thắc mắc về quy định những trường hợp được miễn giảm phí khi qua lại trạm. 

Bộ cho phép Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí Km 8+800 (Khánh Hòa) và Km 93+677 (Đắk Lắk) trong thời gian dự kiến 23 năm 8 tháng, bắt đầu từ ngày 16/12/2019.

Dự án BOT Quốc lộ 26 được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7/2017. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thông báo thu phí, người dân phản đối vì cho rằng chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26 mà lập BOT thu phí là chưa hợp lý.

Sau đó, Bộ GTVT phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.

THANH HẢI - HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn