Xe dù, 'cò khách' ngang nhiên hoạt động trước cổng bến xe: Sở GTVT Đà Nẵng phản hồi

Thời sựThứ Tư, 14/11/2018 20:03:00 +07:00

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng thừa nhận còn có tình trạng một số lái xe tránh né việc kiểm tra của các lực lượng chức năng, tranh thủ dừng, đón bắt khách không đúng nơi quy định ngay khu vực trước cổng bến xe.

Ngày 14/11, Báo điện tử VTC News nhận được phản hồi của Sở GTVT TP. Đà Nẵng sau bài viết “Chủ tịch UBND Đà Nẵng đích thân đi quay clip, xe dù, 'cò' khách vẫn vô tư hoạt động”.

Trong đó, lãnh đạo Sở thừa nhận còn có tình trạng một số lái xe tránh né việc kiểm tra của các lực lượng chức năng, tranh thủ dừng, đón bắt khách không đúng nơi quy định ngay khu vực trước cổng Bến xe trung tâm Đà Nẵng. Đồng thời, Sở khẳng định chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

ben xe tt

Cổng Bến xe trung tâm Đà Nẵng ngày 14/11 không còn "cò" xe hoạt động.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu, Sở GTVT thành phố đã tổ chức họp, bàn biện pháp và phân công các lực lượng của quận phối hợp với các lực lượng khác ra quân kiểm tra xử lý tình trạng xe khách đậu đỗ, đón bắt khách không đúng nơi quy định, đặc biệt xe dừng đỗ tại cây xăng Hòa Mỹ.

Trên cơ sở đó, các lực lượng CSGT, CSTT Công an quận Liên Chiểu; Thanh tra Sở GTVT; Công an, Quy tắc phường Hòa Minh hàng ngày đều cử lực lượng tham gia đầy đủ để kiểm tra, xử lý.

Đến nay, về cơ bản, lái xe, chủ phương tiện đã chấp hành không đón khách ở cây xăng Hòa Mỹ và dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên, Sở GTVT thừa nhận vẫn còn hiện tượng xe đi chậm; một số lái xe tránh né việc kiểm tra của các lực lượng chức năng tranh thủ dừng, đón bắt khách không đúng nơi quy định ngay khu vực trước cổng bến xe.

Về thông tin VTC News phản ánh nguy cơ hình thành “bến cóc” tại góc đường Cao Sơn Pháo (trước bến xe), lãnh đạo Sở GTVT trả lời: "Những xe vi phạm này là xe chạy tuyến cố định, không phải xe dù và sẽ yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra gắt gao để tránh việc hình thành bến cóc tại đây".

xe du 3 3

2 chiếc xe 16 chỗ dừng đón khách tại góc đường Cao Sơn Pháo mà PV VTC News ghi lại ngày 10/11.

Cũng trong phản hồi thông tin VTC News, Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, để giải quyết vấn nạn này. Sở đã đề ra biện pháp xử lý và kiến nghị với thành phố.

Cụ thể, Sở GTVT có văn bản trình UBND thành phố cho phép lắp 1 camera trước cổng bến xe để xử lý phạt nguội các xe đón bắt, khách trước cổng bến và khu vực cây xăng Hòa Mỹ.

Đơn vị này cũng chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm trước cổng bến và dọc tuyến đường Cao Sơn Pháo ngay sau khi xe xuất bến.

Cùng với đó, Sở GTVT tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp để kiểm tra, xử lý khu vực cây xăng Hòa Mỹ và trên đường Tôn Đức Thắng.

xe du 4

Sở GTVT Đà Nẵng kiến nghị lắp đặt camera để phạt nguội lái xe, chủ xe vi phạm.  

Sở GTVT cũng đề nghị UBND thành phố có văn bản yêu cầu Công an thành phố, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận, huyện thường xuyên kiểm tra, xử lý xe khách hoạt động trái phép trên địa bàn.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng tổ chức ký cam kết với lái xe và chủ xe có xe hoạt động tại bến, thường xuyên theo dõi các phương tiện trong phạm vi quản lý của mình, có chế tài xử lý đình phiên đối với xe vi phạm hoặc kiến nghị Sở GTVT thu hồi phù hiệu nếu tiếp tục vi phạm nhiều lần.

Trước đó, trong Chương trình “HĐND với cử tri”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, chính ông quay clip về tình trạng xe dù, bến cóc, "cò" xe lộng hành tại khu vực trước cổng Bến xe trung tâm và đường Tôn Đức Thắng, yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không chuyển biến.

Ngày 10/11, theo ghi nhận của VTC News, lực lượng “cò” xe ngang nhiên hoạt động trước khu vực cổng Bến xe trung tâm Đà Nẵng. 

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn