Xe cổ - Đạo cụ đắc lực trong các album cưới năm nay

XeThứ Sáu, 11/12/2015 04:12:00 +07:00

Có lẽ không đếm hết số cô dâu chú rể được ngồi trên chiếc Volkswagen này trong ngày rước dâu về nhà, chưa kể các cặp uyên ương nhờ chụp hình trên xe cổ.

Có lẽ không đếm hết số cô dâu chú rể được ngồi trên chiếc Volkswagen này trong ngày rước dâu về nhà, chưa kể các cặp uyên ương nhờ chụp hình trên xe cổ.

Chủ nhân chiếc xe - anh Ngọc Huy ở TP.HCM cho biết: “Có vẻ chiếc xe có duyên may, các cô dâu về nhà chồng trên xe này ai cũng hạnh phúc rạng rỡ”.

Xe cổ chỉ là niềm đam mê thứ hai của anh Ngọc Huy sau sở thích chụp ảnh. Vốn học quản trị kinh doanh, nhưng rồi anh rẽ ngang qua chụp ảnh cho đến bây giờ đã hơn 20 năm cầm máy.

Rất nhiều cặp uyên ương chọn xe hơi cổ làm đạo cụ cho bộ ảnh cưới
Là người thường xuyên đứng sau ống kính, ngắm nhìn, tìm ra những vẻ đẹp riêng và chụp lại thần thái từng người cũng như góc đẹp nhất của họ nên anh Huy rất nhạy trong việc phát hiện nét duyên ngầm của từng sự vật, hiện tượng.

“Một lần khách đến tiệm của tôi yêu cầu được xuất hiện theo phong cách quý tộc châu Âu xưa với váy cưới kiểu cổ điển, bên cạnh lâu đài và xe cổ… Do yêu cầu của khách nên tôi phải đi thuê chiếc xe để làm bối cảnh chụp.

Sau một ngày quần quật chụp cả người và xe được bộ ảnh đẹp quá, nhìn vào thấy xe quá đẹp, các đường cong của xe mềm mại nổi bật thu hút mọi người. Kể từ đó, tôi bắt đầu bước vào thế giới những người mê đồ cũ”, anh Huy chia sẻ.


 Những chiếc xe máy Vespa, BMW có tuổi đời gấp đôi cô dâu chú rể
Ban đầu chỉ có vài khách tới yêu cầu chụp với chiếc 4 bánh “cà tàng” có tuổi đời nhiều hơn tuổi của ông thợ chụp hình, bây giờ thì lịch hẹn chụp liên tục, ông chủ kể vui: “Chiếc con bọ Volkswagen màu vàng nhạt tôi mua của một người bạn ở Đà Lạt. Khá may mắn là chiếc xe còn nguyên bản cả lớp sơn, tay cầm, nội thất như lúc xuất xưởng. Bây giờ tính ra số lượng xe cùng thời điểm ở Việt Nam còn rất ít xe có thể chạy được.

Cũng vì thế, xe có giá hơn cả đội, nhờ chiếc xe mà cửa hàng của tôi sang hẳn, cô dâu chú rể đến thấy chiếc xe để chễm chệ trước cửa là có cảm tình và ký hợp đồng chụp hình ngay. Nhiều cặp đôi đến giờ tôi vẫn còn giữ hình, lâu lâu họ giới thiệu người quen tới đây chụp ảnh”.


Chụp hình cưới theo phong cách cổ điển, các cô dâu còn yêu cầu rước dâu với xe cổ. “Có lần tôi kết hợp cùng bạn bè, nhận tổ chức tiệc cưới cho cặp đôi rước dâu từ miền Tây lên Sài Gòn bằng xe máy cổ, xe hơi cổ, vui lắm. Lúc đến trước cửa nhà gái, cả xóm ùa ra xem vì lần đầu thấy nhiều những chiếc xe xưa lắc xưa lơ như vậy tập trung một chỗ.

Không cần “cờ quạt kèn trống”, thấy những chiếc xe gắn hoa tươi chạy trên đường là dân cư ở xóm biết sắp đến giờ có tiệc, nhiều người lần đầu được thấy chiếc xe hoa độc đáo như vậy, còn là xe mui trần nên cứ đứng tấm tắc khen, xin chụp hình cùng chiếc xe mà quên cô dâu chú rể là nhân vật chính”.


Volkswagen cổ từng xuất hiện trong hàng chục Album ảnh cưới của nhiều cặp đôi
Không chỉ có xe 4 bánh, anh Ngọc Huy còn sưu tầm Vespa Super và xe CD cổ. Anh kể: “Những vẻ đẹp được thời gian thử thách thì cần lưu giữ. Giờ nhà tôi có đủ bộ rồi, cô dâu nào muốn rước dâu bằng 2 bánh hay 4 bánh tôi cũng có. Đặc biệt là xu hướng cưới năm 2016 chú trọng chụp ngoại cảnh nhiều hơn, với nhiều “đạo cụ” là xe máy, xe hơi như vầy đảm bảo cô dâu chú rể có bộ ảnh cưới để đời”.

Anh kể thêm: Có lần chụp ảnh cưới cho cặp đôi từ Vũng Tàu lên, họ đề nghị mượn dàn xe của tôi để rước dâu về Xuyên Mộc. Đám cưới ở quê vui sao mà đến lúc trả xe chú rể hỏi và đề nghị mua luôn mấy chiếc xe làm tôi hơi bị… sốc.

Chú rể nói rất thật tình, vì thấy xe dáng đẹp, từ Sài Gòn về Xuyên Mộc cũng xa mà đi ngon lành, không trục trặc gì thấy rất yên tâm. Với lại chiếc xe một phần có gắn với ngày cưới, họ muốn lưu giữ kỷ niệm ngày kết đôi. Nghe họ chia sẻ cũng thấy vui vì có người cùng sở thích nhưng vì khó mà tìm được chiếc xe giống vậy nên tôi từ chối.

Sau đó, tôi và chú rể thành bạn bè thân thiết, anh bạn đó giờ còn sở hữu nhiều xe cổ hơn tôi nữa. Tuy nhiên, ảnh vẫn mê chiếc xe con bọ của tôi lắm. Tôi có hứa lúc nào kỷ niệm 20 năm ngày cưới sẽ chụp cho họ một album ảnh cưới không đụng hàng, huy động cả những người bạn trong hội xe hơi cổ hỗ trợ để thành một lễ hội chúc mừng họ.

Chắc cũng còn chục năm nữa nhưng tôi tin các cặp đôi nên duyên trên chiếc xe “tình yêu” của tôi sẽ bền vững chạy mượt như chiếc xe dù gần 50 năm tuổi vẫn chạy tốt này.


Nguồn: thegioixe.thanhnien.com
Bình luận
vtcnews.vn