Xe chở yêu thương cùng mẹ và bé đến nông thôn

XeThứ Hai, 17/09/2012 12:39:00 +07:00

(VTC News)- Hai chiếc xe trong hành trình Vì một Việt Nam không dịch bệnh về với 2 trường Tiểu học: Bảo Xuyến (Nam Định) và Nhân La (Hưng Yên).

(VTC News) - Hai chuyến xe có sự tham gia của hơn 20 bà mẹ cùng các bé từ 7 đến 14 tuổi và 30 bạn tình nguyện viên là sinh viên của các trường Đại học đã đến với trẻ em nông thôn vào cuối tuần qua.

Hai chuyến xe mang tên “Hành trình Vì một Việt Nam không dịch bệnh” đã khởi hành từ Hà Nội mang yêu thương về với các em học sinh ở xã Nhân La, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên và xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định vào cuối tuần qua.

Đoàn bác sĩ của chuyến xe cũng đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh toàn trường.
Hành trình Vì một Việt Nam không dịch bệnh về với 2 trường Tiểu học: Bảo Xuyến (Nam Định) và Nhân La (Hưng Yên). Đoàn bác sĩ của chuyến xe cũng đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh toàn trường.

Mẹ và bé cùng các Tình nguyện viên đã cùng hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách với xà phòng thông qua bài nhảy 6 bước rửa tay. Rửa tay với xà phòng tuy là hành động nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn, phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí chữa bệnh, thuốc men cho đất nước.

Trong 5 năm tiếp theo 2012 – 2016,  Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy cam kết sẽ  tiếp tục hỗ trợ tổng kinh phí lên tới 10 tỷ đồng/năm cho Bộ y tế trong các hoạt động về nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của hành vi vệ sinh cá nhân trong việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Trần Minh

Bình luận
vtcnews.vn