Xe chở công nhân Samsung làm loạn trên đường Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2016 08:00:00 +07:00

Xe chở công nhân Samsung ngang nhiên dừng đỗ, đón trả trái phép tại khu vực đường Phạm Hùng, Duy Tân (Hà Nội).

Xe chở công nhân Samsung ngang nhiên dừng đỗ, đón trả trái phép tại khu vực đường Phạm Hùng, Duy Tân (Hà Nội).

Ngày 24/2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Công an TP Hà Nội, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với TTGT địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các xe chở công nhân của Samsung vi phạm.

Thế nhưng 6h sáng ngày 25/2, những chiếc xe này vẫn như không có chuyện gì xảy ra, ngang nhiên dừng đỗ đón, đón trả công nhân một cách thoải mái, gây cản trở và mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực phố Duy Tân - Phạm Hùng ( Hà Nội).
Các xe Samsung bất chấp lệnh phạt, vẫn ngang nhiên, dừng đỗ, đón trả công nhân trái phép tại khu vực Phạm Hùng - Duy Tân (Hà Nội), gây mất trật tự an toàn giao thông.
Các xe Samsung bất chấp lệnh phạt, vẫn ngang nhiên, dừng đỗ, đón trả công nhân trái phép tại khu vực Phạm Hùng - Duy Tân (Hà Nội), gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Khi bị lực lượng CSGT dừng xe xử phạt, ban đầu những lái xe này tỏ ra khó hiểu, liên tục gọi điện thoại về công ty. Sau đó, họ lại thản nhiên, "vô tư" ký biên bản. Khi được PV Báo Giao thông hỏi vì sao các xe này liên tục tái phạm, những lái xe này đều trả lời "do công ty yêu cầu" họ phải làm như vậy.

Biết là vi phạm, nguy hiểm, nhưng vì "bị yêu cầu" phải dừng đón, trả khách đúng chỗ, đúng nơi được gọi là nơi quy định của công ty, những lái xe này không có sự lựa chọn khác. Lực lượng CSGT cho biết, mỗi ngày đều có lực lượng chốt trực tại đây và thường xuyên xử lý khoảng gần 10 trường hợp xe chở công nhân Samsung vi phạm các lỗi kể trên.

Không chỉ xuất hiện vào sáng sớm, ngay cả khi chiều muộn, những chiếc xe này tìm cách áp sát vào bên trong đường Duy Tân để đón, trả công nhân cho ca làm tối và đêm nhằm trốn tránh lực lượng chức năng.

Cứ thế, xe Samsung gây mất trật tự an toàn giao thông, vẫn cứ náo loạn đường phố. Nếu bị xử lý thì chấp nhận nộp phạt. Khi sự lộn xộn này liên tiếp diễn ra, nguy cơ TNGT là điều khó tránh khỏi với lái xe, công nhân Samsung và người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Ngày 24/2, Tập đoàn Samsung Việt Nam có phản hồi với Báo Giao thông về vấn đề này. Đại diện Tập đoàn Samsung cho biết, Samsung và các đối tác cung ứng xe chuyên chở nhân viên đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong nỗ lực giải quyết vấn đề điểm đỗ, nhằm tạo điều kiện đưa - đón nhân viên đến nơi làm việc an toàn và thuận lợi.

“Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị cung ứng xe phải có biện pháp đồng bộ trong thời gian sớm nhất để xử lý dứt điểm vấn đề điểm đỗ xe đưa - đón nhân viên, nhằm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam”, đại diện Samsung thông tin.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn