Xe chở 21 sinh viên, giảng viên lao xuống vực đèo Hải Vân: Đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố

Pháp luậtThứ Tư, 09/01/2019 17:31:00 +07:00

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang chỉ đạo Công an huyện Phú Lộc hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án xe khách chở 21 sinh viên, giảng viên của trường Cao đẳng Kiên Giang lao xuống vực đèo Hải Vân.

Liên quan đến vụ xe khách chở 21 sinh viên, giảng viên trường Cao đẳng Kiên Giang lao xuống vực đèo Hải Vân, ngày 9/11, trả lời báo chí, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang chỉ đạo Công an huyện Phú Lộc hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án. Sau khi khởi tố vụ án, nếu đủ căn cứ thì sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự người vi phạm.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, thông tin từ hiện trường, lời khai của nhân chứng cùng một phần lời khai của lái và phụ xe cho thấy, lái xe Trương Anh Minh (48 tuổi, trú TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) chạy xe khách BKS: 51B - 229.30 có dấu hiệu vượt ẩu dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Xe lao xuong vuc Hai Van

 Hiện trường vụ xe khách chở 21 sinh viên, giảng viên trường Cao đẳng Kiên Giang lao xuống vực đèo Hải Vân. 

Trước đó, khoảng 13h ngày 8/1, xe khách chở sinh viên và giảng viên trường Cao Đẳng Kiên Giang rơi xuống vực đèo Hải Vân tại khu vực huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu nạn.
Sau vụ tai nạn, tài xế và phụ xe bị thương nhẹ, hơn 10 người bị đa chấn thương.

Bác sĩ Lê Đức Nhân (Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân trong vụ tai nạn. Các trường hợp này đều bị đa chấn thương. 

Danh sách 9 nạn nhân đưa vào bệnh viện Đà Nẵng gồm: Phạm Ngô Hồng Thư (21 tuổi), Phạm Kim Nhanh (20 tuổi, trú tại Rạch Giá - Kiên Giang), Lê Yến Vy (21 tuổi), Huỳnh Như (21 tuổi), Ngô Thị Su Sal (21 tuổi), Vũ Thị Thảo (21 tuổi) và Trần Thị Phi Nhung, Trương Trí Thông, Lê Văn Ngâu (cùng 21 tuổi).

Chị Vũ Thị Thảo đã thiệt mạng trên đường đến bệnh viện, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về quê để lo hậu sự; một nữ sinh khác bị đứt lìa cánh tay đã được Bệnh viện Đà Nẵng nối ghép lại thành công. Các nạn nhân còn lại đa phần đều ổn định tâm lý và dần bình phục.

Làm việc với công an, tài xế Minh cho biết, do khi xe đang đổ dốc đèo thì bị mất phanh khiến xe lao xuống vực. Sau đó, dù tài xế này đã cố cho xe tựa vào sườn núi, nhưng không được. Khi đánh lái tránh xe ngược chiều thì đâm vào ta luy và lao xuống vực gây tai nạn.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn