Xe cấp cứu sản giật tăng cơ hội cứu người

Sản phẩmThứ Hai, 17/07/2017 14:19:00 +07:00

Xe cấp cứu sản giật là kết quả nghiên cứu của chị Nguyễn Thị Khánh Quy công tác tại khoa sản Bệnh viện Bà rịa Vũng Tàu.

Xe cấp cứu sản giật được chị Quy sáng tạo ra với mục đích giúp cho việc cấp cứu kịp thời, chính xác góp phần giảm thiểu rủi ro thai phụ, giảm thời gian di chuyển của nữ hộ sinh để có thời gian theo dõi và chăm sóc người bệnh tốt hơn.

1

 Hình ảnh minh họa

Cấu tạo của xe gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng đến mọi giường bệnh trong khoa sản của Bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu. Xe được làm bằng inox có 2 tầng có hộc, xe có 4 bánh để di chuyển. Chiều cao 90cm; chiều ngang 40 cm; chiều rộng 30 cm. Tầng trên xe để mâm tiêm và có dán bảng hướng dẫn để nữ hộ sinh thực hiện thao tác cấp cứu một ca sản giật.

Xe cấp cứu sản giật giúp thời gian sơ cứu ban đầu cho các sản phụ giảm xuống còn 7 phút so với trước đây phải mất 15 phút, đặc biệt xe có độ an toàn cao hơn vì thuốc và y dụng cụ chuẩn bị sẵn sàng.

Xe cấp cứu sản giật được đánh giá là một sáng kiến thiết thực trong cấp cứu sản khoa, có thể nhân rộng trong các cơ sở y tế khác để tránh và giảm tai biến cho bệnh nhân.

Sáng chế này đã đoạt giải ba trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và được Hội đồng giám khảo đánh giá có tính ứng dụng cao và có hiệu quả về mặt xã hội.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn