Xe buýt rơi 300m làm 33 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 16/08/2016 07:03:00 +07:00

Ít nhất 33 người thiệt mạng hôm 15/8 khi một chiếc xe buýt trượt khỏi đường và rơi xuống một ngọn đồi ở quận Kavrepalanchok – Nepal.

Chiếc xe đang đi từ thủ đô Kathmandu tới Koshipari thì gặp nạn, vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương).

Phó trưởng quận Kavrepalanchok, ông Bhim Kanta Sharma, cho đài CNN hay hơn 35 hành khách bị thương. Trong khi đó, AP đưa tin có ít nhất 28 người bị thương. Họ được trực thăng quân đội đưa đến bệnh viện ở thủ đô Kathmandu, cách hiện trường chừng 70 km.

xe buyt roi 300 m, 33 nguoi chet tham hinh 0

Trực thăng quân đội đưa người bị thương đi cấp cứu

Quân đội và cảnh sát đang tìm kiếm nơi xảy ra tai nạn. Ông Sharma lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên. “Thi thể nằm rải khắp sườn đồi nên nhân viên an ninh gặp rất nhiều khó khăn khi thu thập thi thể và giải cứu người còn sống” – ông Sharma kể, đồng thời cho biết thêm trời mưa đang cản trở việc cứu hộ.

Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa rõ, chỉ biết chiếc xe rơi 300 m dọc theo sườn đồi. Theo cảnh sát, đường cao tốc nơi chiếc xe bị trượt khỏi đủ rộng cho 2 chiếc xe qua lại song có nhiều khúc cua gắt và thiếu hàng rào bảo vệ.

xe buyt roi 300 m, 33 nguoi chet tham hinh 1

Chiếc xe buýt rúm ró sau tai nạn

Tai nạn giao thông liên quan tới phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt, khá phổ biến ở Nepal. Đa phần nguyên nhân bị đổ cho đường sá xuống cấp và xe cộ không được bảo trì tốt. Phần lớn tai nạn xảy ra vào mùa mưa, tức từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Video cột quảng cáo xẻ đôi xe buýt

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn