Xe buýt đi lấn làn bị ô tô con đẩy lùi hàng chục mét

Thời sựThứ Tư, 23/11/2016 19:57:00 +07:00

Sáng nay, trên đoạn đường Hai Bà Trưng, một xe buýt đã chạy lấn làn gây ách tắc giao thông, đúng lúc này một xe con 7 chỗ đã ép xe buýt phải chạy lùi lại hàng chục mét.

Sáng 23/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài 31 giây ghi lại hình ảnh một xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu santafe chặn đầu xe buýt lấn làn trên đường Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo tìm hiểu được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h50 sáng nay (23/11), một chiếc xe buýt tuyến 40 thuộc Công ty vận tải Transerco HaNoibus đang lưu thông theo hướng Hai Bà Trưng - Lê Duẩn (Hà Nội) gặp tình trạng ùn tắc kéo dài đã ngang nhiên lấn làn bên cạnh, khiến tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng.

Video xe bus đi lấn làn bị đẩy lùi hàng chục mét

                 

Đúng lúc này, một xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 51A - 821.69 đang di chuyển bên phần đường còn lại, không đồng tình thái độ của tài xế xe buýt, tài xế lái xe biển Sài Gòn đã liên tục bấm còi uy hiếm bắt xe buýt phải lùi lại nhường đường cho các phương tiện khác.

Đoạn video sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đa số đều tỏ ra bức xúc với hành vi của tài xế xe buýt, đồng thời cho rằng việc làm của tài xế ô tô là cần thiết.

Facebook Linh Nhi chia sẻ: "Việc làm của tài xế xe buýt là không thể chấp nhận được, đang trong giờ cao điểm lại làm như vậy thì tình trạng tắc nghẽn càng trầm trọng hơn. Nhiều anh tài xế xe buýt giờ lái xe ẩu lắm".

"Trong trường hợp này, lái xe buýt rõ ràng là sai khi lấn làn gây tắc nghẽn giao thông, tuy nhiên tôi cũng không ủng hộ việc làm của nam tài xế ô tô, vì như thế chỉ làm tình trạng ùn tắc thêm trầm trọng", bạn Hoa Ly chia sẻ.

15151517_703427529807844_966175229_n

Chiếc xe buýt ngang nhiên lấn làn đã bị tài xế ô tô bắt đẩy lùi đi đúng làn đường - Ảnh Chinh HD. 

Trao dổi với PV VTC News, tài xế ô tô con 7 chỗ anh cho biết, sáng nay vào khoảng 10h50 phút anh đang di chuyển trên tuyến đường trên, thì gặp một xe buýt tuyến 40 đi lấn làn gây ùn tắc cục bộ. Không đồng tình với thái độ của xe buýt này anh đã quyết định ép sát, không cho xe buýt vượt lên.

"Lúc đầu lái xe cũng rất kiên quyết không lùi nhưng do mình ép sát quá, nên lái xe mới có tín hiệu bảo phụ xe xuống xin nhan cho xe lùi.

Kết hợp với CSGT ở nút giao Cửa Nam ra điều tiết nên ùn tắc nhanh chóng được giải toả. Một lúc sau, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông và cho xe buýt lùi thêm hàng chục mét", tài xế ô tô nói.

Xem thêm clip: Ôtô lấn làn giờ cao điểm bị xe máy chặn đầu, bắt xin lỗi

Lê Ban - Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn