Xe bình dân gặp khó, xe sang đắt hàng

XeThứ Năm, 03/04/2014 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi các xe bình dân không thật ăn khách, các dòng xe hạng sang liên tục đạt kỷ lục doanh số trong ba tháng đầu năm 2014.

(VTC News) – Trong khi các mẫu xe bình dân không thật ăn khách, các dòng xe hạng sang đến từ Đức, Anh như BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Porsche liên tục đạt kỷ lục doanh số trong ba tháng đầu năm 2014.

Khi kinh tế toàn cầu bắt đầu có những bước hồi phục, thị trường xe hơi thế giới chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với phân khúc xe hạng sang. Nhu cầu ngày càng cao của khách hàng giúp các thương hiệu đắt tiền đua nhau phá kỷ lục doanh số.

Xe sang ngày càng đắt hàng trên thế giới cũng như Việt Nam. 

Tăng mạnh và đều là hãng BMW với 72.377 xe được bán trong quý I, tăng 11,5% so với năm 2013 trong đó doanh số tháng 3 đạt mức kỷ lục 32.107 xe. Thành công này giúp BMW vững vàng ở ngôi vị số 1 trong làng xe sang. Thương hiệu xe siêu sang thuộc BMW là Rolls-Royce cũng có lượng khách mua xe tăng mạnh nhờ sự thành công của mẫu xe mới Wraith.


Đối thủ bám sát theo BMW là Mercedes-Benz tỏ ra không thu kém nhiều khi lập kỷ lục về doanh số trong quý I vừa qua với con số rất ấn tượng là 72.614 xe, tăng 5% so với quý I năm 2013.

Sự ăn khách của các mẫu xe như CLA-Class, E-Class và M-Class, Mercedes-Benz đã giúp thương hiệu này có một khởi đầu không thể tốt hơn trong năm 2014. Thương hiệu phụ AMG của Mercedes-Benz cũng có quý một thành công với doanh số tăng 74,4 % lên 2.830 xe.


Đứng vị trí thứ 3 nhưng Audi hoàn toàn có thể lạc quan khi bán được 35.228 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013. Thương hiệu xe này cũng có một tháng ba đạt kỷ lục về doanh số và là tháng thứ 39 liên tiếp Audi tăng lượng xe tiêu thụ trong tháng.

Ở phân khúc cao hơn một chút, Porsche có thể ăn mừng khi lần đầu tiên bán được 10.136 xe trong quý đầu tiên của năm. Trong số các mẫu xe được bán ra, Cayenne là mẫu xe đắt khách nhất với doanh số trong ba tháng vừa rồi là 4.280 xe, xếp thứ hai là mẫu xe danh tiếng của hãng 911 với doanh số 2.535 xe.

Không chỉ các dòng xe hạng sang mà nhiều thương hiệu siêu xe, xe siêu sang cũng cháy hàng. Huracan hay Veneno là những dòng xe siêu đắt của Lamborghini nhưng chúng chưa ra mắt đã được bán hết. Điều tương tự cũng xảy ra với không ít dòng siêu xe trị giá cả triệu USD của Ferrari hay McLaren...


Trong khi đó, nhiều thương hiệu xe bình dân như Hyundai, Fiat hay Volkswagen lại không có được sự tăng trưởng đáng kể thậm chí có tháng còn giảm nhẹ doanh số.

Tương tự như thị trường thế giới, tại Việt Nam phân khúc xe sang vẫn đang duy trì một mức tăng trưởng tốt bất chấp tình trạng khó khăn của kinh tế. Lượng xe sang mới được đưa về nước tiếp tục tăng trong khi các mẫu xe bình dân giá rẻ lại có doanh số khá lẹt đẹt.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn