Xe biển xanh đi vào đường cấm bị xe taxi ép lùi sẽ bị xử lý thế nào?

Thời sựThứ Hai, 26/12/2016 17:38:00 +07:00

Thượng tá công an cho rằng, xe biển xanh đi vào đường cấm có thể bị phạt hành chính từ 800.000 - 1.200.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe Fortuner biển xanh đi vào đường cấm bị một chiếc xe taxi chặn đầu ở ngõ 80 Chùa Láng, gần bệnh viện Phụ sản Hà Nội, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ – nguyên cán bộ xử lý của Đội CSGT số 1 (Công an thành phố Hà Nội).

cccc-0831-0922

 Dù đoạn đường có biển cấm nhưng tài xế điều khiển xe biển xanh vẫn ngang nhiên đi vào

Thượng tá Quỹ cho biết, hành vi của tài xế xe biển xanh đã vi phạm luật giao thông đường bộ, cần xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp khác.

"Mọi phương tiện tham giao giao thông đều bình đẳng trước pháp luật, trừ những trường hợp các loại xe được ưu tiên, còn lại vi phạm sẽ đều bị xử lý.

Trong trường hợp này, xe biển xanh có thể bị phạt hành chính với mức phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng, đồng thời bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng", ông Quỹ cho biết.

Cũng theo thượng tá Quỹ, trong vụ việc này, chiếc xe taxi chặn đầu xe chạy vào đường cấm là phương pháp không hợp lý, nó chỉ khiến giao thông trở nên tắc nghẽn hơn. Thay vì chặn đầu, người dân phát hiện vụ việc nên ghi lại hình ảnh, biển số sau đó cung cấp cho cơ quan chức năng để xử lý.

1212

Hai chiếc xe đối đầu và đứng chắn giữa đường

Trước đó như VTC News đã đưa tin, sáng nay (26/12), mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe Fortuner mang BKS 80B 811x màu xanh đi vào đường cấm và bị chiếc xe taxi đi chiều ngược lại chặn đầu.

Anh Phạm Trung Hiếu - chủ nhân đoạn clip cho biết, sự việc xảy ra vào 16h30 ngày 25/12 trước nhà số 34, ngõ 80 Chùa Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Video: Xe biển xanh đi vào đường cấm bị xe taxi chặn đầu ép lùi 

"Thời điểm trên, xe biển xanh đi vào đường cấm ô tô đoạn trước nhà số 34 ngõ 80 Chùa Láng gần bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì bị một chiếc taxi chặn đầu nhưng chiếc xe này không chịu lùi lại để nhường.

Đây là đường quanh hồ gần khu vực bệnh viện Phụ sản, đường này chỉ cho phép ô tô chạy theo 1 chiều quanh hồ thôi”, anh Hiếu cho hay. 

Chủ nhân đoạn clip cũng cho biết thêm, khi sự việc xảy ra, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cũng chạy đến khuyên. Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe biển xanh vẫn cố chấp dừng đó rất lâu, sau đó mới chịu lùi xuống để các xe khác thoát.

Không những thế, khi những xe khác đã đi qua, chiếc xe biển xanh không chuyển hướng mà vẫn tiếp tục phi thẳng vào đường cấm để đi.

Video:Xe biển xanh đi vào đường cấm bị xe taxi chặn đầu ép lùi lại (Nguồn: Phạm Trung Hiếu)

Tùng Lâm - Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn