Xe biển xanh, biển đỏ vi phạm bị tóm dưới 'mắt thần' của CSGT Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 02/12/2015 08:33:00 +07:00

Xe biển xanh, biển đỏ không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông đã bị CSGT Hà Nội xử phạt.

(VTC News) - Xe biển xanh, biển đỏ không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông đã bị CSGT Hà Nội xử phạt.

Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết, trong ngày hôm nay (2/12), thông qua hệ thống camera giám sát, đơn vị này đã xử phạt 1 xe ô tô biển xanh, 1 xe biển đỏ về lỗi vi phạm đèn tín hiệu giao thông.

Ngoài ra, từ hệ thống camera giám sát trên toàn thành phố, các đội CSGT địa bàn phát hiện và lập biên bản xử phạt 58 trường hợp.

PC 67 cũng xác định 68 trường hợp vi phạm, tra cứu tại đội quản lý xe xác minh để tiến hành gửi thông báo cho người vi phạm.

Hình ảnh vi phạm do trung tâm chỉ huy gửi xuống cho tổ công tác thuộc các đội CSGT để dừng phương tiện xử lý 

Trước đó vào ngày 1/12,  PC67 đã phát hiện và xử lý gần 100 trường hợp vi phạm qua hình ảnh do camera giám sát, trong đó có 32 trường hợp xử lý tại chỗ.

Hiện ở Hà Nội đã thành lập Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt hơn 450 camera giám sát, ghi hình các lỗi vi phạm của phương tiện trên nhiều tuyến phố.

Từ những hình ảnh vi phạm của phương tiện do hệ thống camera ghi lại, CSGT sẽ xác minh và gửi giấy thông báo nộp phạt về cho chủ phương tiện đã vi phạm giao thông với những thông tin ghi rõ về thời gian, lỗi vi phạm, phương tiện vi phạm.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn