Xe bán tải lọt vào tay IS đầy bí ẩn, thợ ống nước chịu vạ lây

XeThứ Năm, 17/12/2015 07:45:00 +07:00

Cuộc sống gia đình và công ty của một người thợ sửa ống nước bị đảo lộn khi chiếc xe cũ của họ lọt vào tay Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) một c

(VTC News) - Cuộc sống gia đình và công ty của một người thợ sửa ống nước bị đảo lộn khi chiếc xe cũ của họ lọt vào tay Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) một cách đầy bí ẩn.

Một thợ sửa ống nước ở Mỹ đang khởi kiện một đại lý bán xe hơi ra tòa, sau khi chiếc xe bán tải cũ hiệu Ford F-250 ông nhờ họ bán cách đây 2 năm xuất hiện trong một đoạn video bạo lực của IS tại Syria.

Thương hiệu Mark-1 Plumbing là của xưởng dịch vụ sửa ống nước tại bang Texas
Năm 2013, ông Oberholzer - chủ xưởng dịch vụ đường ống nước Mark-1 Plumbing (bang Texas, Mỹ) bán lại chiếc xe cũ cho đại lý xe hơi Auto Nation Ford Gulf Freeway. Lúc đó, ông đã định xé logo công ty trên cửa xe ô tô, nhưng nhân viên bán hàng ngăn lại vì sợ làm hỏng lớp sơn bên hông xe.

Nhân viên này khẳng định, đại lý Auto Nation sẽ loại bỏ logo cũ trước khi bán cho khách. Chiếc xe đã được bán đấu giá vào tháng 11/2013, một tháng sau nó được vận chuyển từ bang Houston (Mỹ) đến Mersin (Thổ Nhĩ Kỳ).

Từ đây nó chạy vào Syria và gây ra rắc rối lớn cho người chủ cũ Oberholtze.

Chiếc xe bán tải của xưởng ống nước Mark-1 Plumbing tình cờ lọt vào tay IS
1 năm sau đó, Oberholtzer bất ngờ gặp rắc rối sau khi một bức ảnh đăng trên trang Twitter của lực lượng cực đoan Ansar al-Deen ở Syria có cảnh những tay súng đang xả đạn từ thùng chiếc bán tải Ford F-250 này. Điều đáng chú ý là thân xe vẫn còn nguyên dòng chữ "Mark-1 Plumbing".

Khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng, Oberholtzer liên tục nhận được những lời dọa giết, khiến ông quá sợ hãi phải tạm dừng công việc sửa ống nước và tạm lánh khỏi nơi sinh sống.

Bài học rút ra là bán xe cũ đừng quên bóc đề can, kẻo có ngày chiếc xe lọt vào tay kẻ xấu
“Trong ngày bức ảnh phát tán trên mạng, văn phòng, điện thoại kinh doanh của xưởng ống nước Mark-1 và điện thoại cá nhân của ông Oberholzer phải nhận hơn 1.000 cuộc gọi từ khắp nơi trên nước Mỹ”, ông Oberholzer cho hay.

Người thợ sửa ống nước cho biết các nhân viên của ông quá sợ hãi tới mức không dám tới xưởng làm việc, và ông luôn cảm thấy bất an vì sự an toàn của bản thân và gia đình.

Ông Oberholtzer đã khởi kiện đại lý môi giới bán xe Auto Nation Ford Gulf Freeway vì cho rằng các nhân viên của hãng đã có hành vi "gian lận, cẩu thả, xâm phạm đời tư và lừa đảo". Số tiền ông đòi bồi thường lên tới 1 triệu USD.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn