Xbox 360 Slim vượt PS3 Slim trong thử nghiệm nhiệt độ

Thế giới gameThứ Năm, 15/07/2010 09:48:00 +07:00

(VTC News) – Qua nhiều lần kiểm chứng, Xbox 360 Slim đã cho thấy sự vượt trội về khả năng kiểm soát nhiệt độ so với đối thủ PS3 Slim.

(VTC News) – Qua nhiều lần kiểm chứng, Xbox 360 Slim đã cho thấy sự vượt trội về khả năng kiểm soát nhiệt độ so với đối thủ PS3 Slim.

 
Một thử nghiệm đã được tiến hành nhằm xác định những ưu nhược điểm của PS3 Slim và thiết kế mới của Microsoft – Xbox 360 Slim. Thử nghiệm được thực hiện với 4 máy Xbox 360 Slim và một máy Xbox 360 đời đầu. Bên đối ứng là 4 chiếc PS3 Slim và một chiếc PS3 “béo” 160 nguyên bản. Việc này cho phép so sánh thế hệ đầu với nhau cũng như thế hệ “Slim” với nhau.

Game thử nghiệm là Madden 09, chia làm 3 cặp và sau đó là một cặp Slim và “béo”. Thử nghiệm được tiến hành cho đến khi một máy quá nóng (hoặc bị sập nguồn).

Xbox 360 Slim

Kết quả cho thấy các máy Slim duy trì được lâu nhất trong không gian đóng kín. Sở dĩ chọn không gian đóng kín là để mô phỏng môi trường của các phòng chơi game. Cả 6 máy đều chạy tốt trong 2 ngày đầu tiên mà không có máy nào bị trục trặc hay tắt nguồn cả.

Sau khi đưa sang một không gian mở thoáng khí hơn, sự cố quá nhiệt đã bắt đầu xảy ra. Trong mỗi cuộc thử nghiệm đối với hệ Slim, phiên bản của PS3 đều tắt nguồn trước. Điều này xảy ra nhiều lần khi thí nghiệm được lặp đi lặp lại. Như vậy không có nghĩa là PS3 bị lỗi, nó chỉ đơn giản là các nhà sản xuất đã thiết lập một ngưỡng nhiệt thấp hơn, do đó nó tắt máy trước. Không có hệ máy nào tỏ ra bị tổn hại sau những cuộc thử nghiệm chạy liên tục ở nhiệt độ cao.

PS3 Slim

Các hệ máy đời đầu tỏ ra kém cạnh hơn. PS3 160 chiến thắng cuộc đua sau 5 giờ. Phiên bản 360 thậm chí không thể khởi động lại ngay sau khi tắt máy và phải chờ thêm một lúc để làm việc này.

Như vậy có thể thấy các phiên bản mới đã ngày càng tiến bộ trong việc nâng cao độ tin cậy và khả năng xử lý nhiệt độ so với những người tiền nhiệm của mình.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn