Xây hàng nghìn mộ trái phép chờ đền bù ở Đà Nẵng: Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh

Thời sựThứ Ba, 12/12/2017 12:40:00 +07:00

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang xác minh việc một số người lợi dụng chính sách giải tỏa đền bù để xây hàng nghìn ngôi mộ trái phép để trục lợi.

Ngày 11/12, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết cơ quan chức năng đang kiểm tra tình trạng xây dựng mộ trái phép tại khu vực nghĩa trang Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Trước đó, ngày 7/12, tại phiên tiếp thu và giải trình, kỳ họp thức 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay ông nhận được tin tố giác của người dân về việc xây mộ trái phép để hưởng chế độ đền bù.

Lam ro vu xay mo trai phep de cho nhan tien den bu hinh anh 1

Vật liệu xây dựng tập kết ngoài nghĩa trang. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Sau khi nhận được phản ánh, Chủ tịch Đà Nẵng đến hiện trường kiểm tra. Hôm đó, xe múc, xe ủi đang san lấp tại đây như công trường. Có khoảng mấy chục nghìn ngôi mộ được chia lô, bán để thu tiền chênh lệch.

"Quy hoạch bị phá vỡ, trong khi đó ngân sách thành phố bị thất thoát rất lớn. Chính quyền xã ở đâu mà mấy năm nay không phát hiện được tình trạng này?”, ông Thơ đặt câu hỏi.

Theo quan sát của PV, xung quanh nghĩa trang Hòa Sơn có nhiều chỗ bị san ủi nham nhở. Một số quả đồi gần đó bị múc đất, phục vụ cho việc san lấp mặt bằng để phân lô bán đất mộ huyệt. Bên trong nghĩa trang có hàng nghìn ngôi mộ đang xây dở hoặc mới hoàn thành.

Lam ro vu xay mo trai phep de cho nhan tien den bu hinh anh 2

Nghĩa trang xã Hòa Sơn. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Một số người dân gần nghĩa trang xã Hòa Sơn cho biết khoảng 10 ngày trước có tình trạng xây dựng trái phép. "Còn 2 hôm nay, nghe nói cơ quan chức năng về xác minh vụ việc nên họ (những người xây mộ trái phép) không thi công nữa", một người dân nói.

Ông Trần Kim Đính, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, cho biết cơ quan chức năng đã phối hợp xử lý được khoảng 17-18 trường hợp mộ xây trái phép.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn