Xavi thêm muối vào nỗi đau của Arsenal

Thể thaoThứ Năm, 10/03/2011 04:45:00 +07:00

(VTC News) - "Arsenal chơi bóng mà chẳng có tí cảm hứng nào" - Xavi.

(VTC News) - Arsenal đã bị Barcelona loại khỏi Champions League mùa này bằng tổng tỷ số 4-3, nhưng càng đau hơn cho thầy trò Wenger khi tiền vệ Xavi nói kháy rằng The Gunners chơi bóng mà chẳng có tí cảm hứng nào.

Trái với tuyên bố hùng hồn trước trận đấu của huấn luyện viên Arsene Wenger, Arsenal đã chọn lối chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả 2-1 ở trận lượt đi. Vì thế, không nhiều bất ngờ khi thông số kỹ thuật sau trận đấu cho thấy đội bóng đến từ Premier League thua toàn diện trước đội chủ nhà, đặc biệt là về tổng số cú sút (20/0).

"Arsenal chơi bóng chẳng có tí cảm hứng nào".

“Tôi thật sự ngạc nhiên khi thấy Arsenal chơi bóng mà chẳng có tí cảm hứng nào. Họ rất ít tấn công. Arsenal có lợi thế một bàn ở trận lượt đi nên họ chỉ chăm chú đến khâu phòng thủ. Tôi nghĩ đó không phải công việc chính của họ. Arsenal nên chơi theo đúng theo cách của mình”, Xavi nói.

Trên quan điểm của người đồng đội, tiền vệ Javier Mascherano thêm vào: “Thật không công bằng nếu Arsenal đi tiếp nhờ một bàn thắng phản lưới nhà của chúng tôi. Barcelona giành chiến thắng 3-1 là hoàn toàn xứng đáng. Đáng ra chúng tôi đã sút tung lưới họ tới 4-5 lần. Đừng đổ lỗi cho trọng tài mà hãy nhìn vào cách Barca đã chiến thắng đối phương".

Trong khi đó, không tranh cãi, cũng không kêu ca về chiếc thẻ đỏ của người đồng đội Van Persie, hậu vệ Bacary Sagna cho biết: “Arsenal tiếp tục học được nhiều điều từ sau trận thua Barca. Arsenal phải vươn lên mạnh mẽ sau thất bại vì phía trước là cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League với MU".

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn