Xavi chinh phục cột mốc huyền thoại của Barcelona

Thể thaoThứ Hai, 03/01/2011 11:14:00 +07:00

(VTC News) - Có mặt ở trận đấu với Levante thuộc vòng 17 La Liga, Xavi đã chính thức cân bằng kỷ lục khoác áo Barcelona 549 trận của huyền thoại Migueli.

(VTC News) - Có mặt ở trận đấu với Levante thuộc vòng 17 La Liga, tiền vệ Xavi Hernandez đã chính thức cân bằng kỷ lục khoác áo Barcelona 549 trận của huyền thoại Migueli.

Không lắt léo như Messi hay nguy hiểm trong vòng cấm địa như David Villa, song Xavi là linh hồn trong lối chơi của Barcelona nhờ khả năng tổ chức trận đấu và những đường chuyền tinh tế cho đồng đội. Thế nên, trong hai mùa bóng gần đây, có Xavi, Barca có chiến thắng. Vắng Xavi, con đường tìm đến khung thành đối phương của La Blaugrana khó biết nhường nào.

Xavi, linh hồn trong lối chơi tấn công rực lửa của Barcelona.

Đêm qua, sau khi trận đấu với Levante kết thúc, Xavi Hernandez đã chính thức cân bằng kỷ lục khoác áo Barcelona 549 trận của huyền thoại Migueli. Đáng nói hơn, tiền bối Migueli đã phải thi đấu đến 38 tuổi và cần tới 15 mùa bóng, từ 1973 đến 1988 để lập nên kỷ lục trên. Trong khi Xavi chỉ cần 12 mùa bóng và hiện anh mới chỉ 30 tuổi.

“Đây là trận đấu của Xavi. Tôi đã từng vươn đến trận đấu thứ 300 và điều đó dường như là quá sức. Migueli đã chơi 549 trận và giải nghệ ở độ tuổi 38. Nhưng Xavi mới 30 tuổi đã thi đấu 549 trận. Chắc chắn cậu ấy sẽ vượt Migueli. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Xavi sẽ vươn đến cột mốc 700 trận”, huấn luyện viên Guardiola cho biết.

Bên cạnh đó, “Pep” còn hết lời ca ngợi Pedro, cầu thủ lập cú đúp giúp Barca có chiến thắng 2-1 trước Levante. Ông nói: “Pedro là một cầu thủ quan trọng. Cậu ấy đang có phong độ thi đấu rất tốt. Khi ở gần vòng cấm địa, Pedro nguy hiểm chẳng kém gì Lionel Messi. Thật tuyệt vời khi tôi có được một mẫu tiền đạo như thế. Nhưng phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, do đó, bản thân Pedro và toàn đội phải tích cực hơn nữa trong tập luyện".

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn