Xăng tăng giá: Dân nắm rõ, cửa hàng mù tịt

Kinh tếThứ Tư, 01/08/2012 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Nắm được thông tin về việc xăng tăng giá từ 13 - 14h hôm nay, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ đi đổ xăng.

(VTC News) - Nắm được thông tin về việc xăng tăng giá từ 13 - 14h hôm nay, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ đi đổ xăng tuy nhiên tại Hà Nội và các địa phương không có tình trạng đổ xô, chen lấn như lần tăng giá xăng gần đây.

Có mặt tại cây xăng gần ngã tư Giải Phóng - Kim Đồng lúc 13h30, PV VTC News được biết những nhân viên ở đây chưa hề biết gì về quyết định tăng giá xăng.

Hà Nội: Nhân viên cửa hàng xăng mù tịt thông tin tăng giá

"Đó là việc của quản lý, chứ như tôi là nhân viên bán hàng có bao giờ để ý đến đâu. Chỉ khi nào bên trên gọi điện xuống thì cây xăng mới được điều chỉnh giá", nhân viên này cho biết.

Lần tăng giá xăng lần này được người dân nắm khá vững thông tin

Tới một vài cây xăng khác ở khu vực lân cận, chúng tôi cũng nhận được câu trả lời tương tự. Theo các nhân viên ở đây thì họ làm việc theo ca từ sáng đến tối nên thông tin qua đài báo họ chưa tiếp cận được và thường ở cảnh "mù thông tin".

Tuy nhiên, trái ngược với việc thiếu cập nhật thông tin của các nhân viên bán hàng, những chủ xe ô tô tải và các bác xe ôm lại nắm bắt tin xăng tăng giá rất nhanh.

Trước khi xăng tăng giá chừng nửa giờ, rất nhiều xe ô tô tải đã tập trung đổ xăng

Một bác xe ôm ở khu vực gần bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai) cho hay: "Lúc trưa tôi về ăn cơm được con nó báo là xăng sắp tăng giá. Vì thế mà dù xăng vẫn còn nửa bình, tôi vẫn cố chạy ra đây từ sớm để đổ xăng, tiết kiệm được mấy đồng".

Chị Thảo (nhân viên văn phòng ở Phố Huế, Hai Bà Trưng) cũng cho hay, lần tăng giá xăng này những người dân như chị không hề bất ngờ do báo chí những ngày gần đây nói rất nhiều. Vì vậy, buổi trưa đọc được tin xăng tăng giá chị đã tranh thủ chạy ngay ra cây xăng Nguyễn Công Trứ để đổ đầy bình.

"Mình đi xe tay ga, bình xăng lớn và tốn xăng kinh khủng. Tranh thủ đổ đầy bình luôn vì cũng hết xăng rồi. Tiết kiệm được cả chục nghìn đồng. Tuy nhiên, xăng tăng cao thế này, không biết có phải đổi sang xe số đi không nữa", chị Thủy chia sẻ.

Không chỉ có cánh xe ôm, dân văn phòng, mà ngay cả những người bán hàng nước ở quanh khu vực các cây xăng cũng biết tin xăng chuẩn bị tăng giá.

Một cô bán hàng nước trước đường Định Công (Hoàng Mai) nói: "Ngồi bán hàng cả ngày ở đây nên chuyện gì tôi cũng biết. Thông tin tăng giá xăng được bàn tán mấy ngày hôm nay rồi. Mọi người cũng chuẩn bị tâm lý. Nên lúc biết thông tin xăng tăng giá, tôi cũng không thấy ngạc nhiên gì, hình như ai cũng thế".

Đà Nẵng: Dân thờ ơ với tăng giá xăng

Ghi nhận tại các cây xăng trên địa bàn TP Đà Nẵng như: ngã 3 Đống Đa-Quang Trung,  đường 3/3, Trần Phú… tình trạng chen lấn, đổ xô đi đổ xăng không xuất hiện như một số địa phương trong các đợt tăng giá xăng dầu lần trước mà thay vào đó là cảnh vắng hoe. 
Đúng 14h chiều 1/8, các cây xăng trên địa bàn TP Đà Nẵng đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu 

Giá xăng nhân viên Petrolimex được điều chỉnh tăng 900 đồng/lít lúc 14h hôm nay

Một nhân viên tại cây xăng ngã 3 Đống Đa-Quang Trung cho biết, đúng 14h chúng tôi thực hiện điều chỉnh giá xăng theo quy định. Sau 5 phút, các cây xăng đã được điều chỉnh giá bán mới. Hoạt động của cây xăng vẫn diễn ra bình thường, không có gì gián đoạn.

Anh Nguyễn Văn Quốc, người dân đi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 8, ngã 3 Đống Đa-Quang Trung cho biết: “Chúng tôi đã quá quen với việc xăng tăng giá rồi hạ giá. Tăng hay giảm cũng vậy mà thôi.

Đối với việc tăng giá lần này cũng vậy, mặc dù có nghe xăng sẽ tăng, nhưng không biết là khi nào tăng. Mà có tăng thì cũng chẳng có gì phải chen lấn, giành giật trước giờ xăng tăng giá. Có giành giật thì cũng chỉ tiết kiệm được 4.000-5.000 đồng cho bình xăng đổ đầy. Còn lần sau thì có cao cũng vẫn phải đổ. Không đổ lấy gì đi, chỉ là đi đứng tiết kiệm lại hơn mà thôi”.

Rào cây xăng để điều chỉnh giá 

Chỉ 10 - 15 phút, khách hàng đã có thể mua bán bình thường




Hoài Phong - Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn