Xác người dưới cống: Cục Cảnh sát hình sự vào cuộc

Pháp luậtThứ Hai, 18/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng chức năng thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra nghi án nam thanh niên bị giết, vứt xác xuống mương ở Vĩnh Phúc.

(VTC News) – Lực lượng chức năng thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra nghi án nam thanh niên bị giết, vứt xác xuống mương ở Vĩnh Phúc.

Đó là khẳng định của Đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công an) trong cuộc trao đổi với báo chí chiều 18/3 liên quan đến nghi án nam thanh niên bị sát hại, vứt xuống cống nước.

“Cục C45 sẽ chỉ đạo phòng PC45 Vĩnh Phúc tập trung điều tra nhanh nhất, làm rõ vụ việc, sớm đưa các đối tượng truy tố, xử lý trước pháp luật” – Đại tá Tiến nói.

Theo lời ông Tiến, ngày 17/3, C45 đã nhận được báo cáo của công an Vĩnh Phúc về vụ việc và nhanh chóng cử cán bộ điều tra.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an. 

“Sáng 18/3, lực lượng chức năng của Cục đã phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức khám nghiệm lại hiện trường, khám nghiệm lại tử thi để làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án, con đường truy đuổi để xác định tội danh các nghi phạm” – Cục trưởng C45 nói.

Theo đánh giá của Cục C45, đây là một vụ án không quá phức tạp, xuất phát từ mâu thuẫn bột phát của các đối tượng trong quá trình đi nhậu đêm. Nạn nhân Tuấn Anh đã bị 5 người hành hung.

Tuy nhiên, diễn biến của vụ việc đã đi theo hướng không bình thường khi người nhà nạn nhân bị kích động và có hành vi gây mất trật tự công cộng.

“Hiện vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận ngay về vụ việc, cũng như xác định ai cầm đầu trong nhóm đối tượng gây án” – Đại tá Hồ Sĩ Tiến nói.

Về việc gây rối trật tự công cộng sau khi vụ việc xảy ra, C45 cho biết sẽ sớm điều tra, xử lý các đối tượng trung gian đứng ra kích động, gây rối.

Cũng trong chiều 18/3, Công an Vĩnh Phúc đã tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí kết quả điều tra ban đầu về vụ án.
Hiện trường nơi phát hiện xác thanh niên. 

Theo đó, Công an Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can và bắt 5 người để điều tra.

Báo cáo ban đầu của công an Vĩnh Phú nói, tối 14/3, anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp - TP Vĩnh Yên) cùng người anh em họ tên Hiệp đi uống bia về và vào một quán ăn đểm ở phố Quán Tiên, phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên).

Tại đây, anh Hiệp, Tuấn Anh gặp một nhóm thanh nhiên đang ngồi ăn và xảy ra xô xát, đánh nhau. Sau đó, gia đình anh Tuấn không thấy về nhà nên đã đi tìm đồng thời có đơn trình báo công an.

Sáng 17/3, công an phát hiện xác anh Tuấn ở một cống nước gần quán ăn đêm.

Công an Vĩnh Phúc nói nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn tự phát của hai bên.

Hiện vụ việc vẫn đang tích cực được điều tra.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn