Xác minh thông tin giáo viên trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ mắng chửi học sinh

Giáo dụcThứ Tư, 30/10/2019 19:44:00 +07:00

Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, nếu trung tâm đào tạo trẻ tự Tâm Việt có dấu hiệu bạo lực rõ ràng và nghiêm trọng, Cục sẽ yêu cầu đóng cửa cơ sở này.

Một số diễn đàn trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin giáo viên của Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia Tâm Việt (ở tầng 3 khu kí túc xá Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) mắng chửi, đe doạ học sinh và để học sinh sử dụng khu vệ sinh bẩn.

Hàng loạt phụ huynh phản ánh, khi bé gái là trẻ tự kỷ không chịu tập, giáo viên tại trung tâm ném bóng liên tiếp, chỉ tay vào mặt em và hét lên: "Đùa với bố mày đấy à? Trong túi xách bao giờ cũng có dao đấy nhé".

Phòng tập của các em học sinh này bị phản ánh là tràn ngập mùi khai, hôi do không được lau dọn kỹ càng. 

tam viet

(Ảnh cắt từ clip) 

Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, cục đang khẩn trương xác minh thông tin, sau đó đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh thanh tra, phối hợp với cơ quan y tế xác minh, kết luận trên cơ sở chuyên môn để làm rõ các hành vi bạo lực và xâm hại nếu có. Cục sẽ đề nghị đóng cửa trung tâm nếu thấy dấu hiệu xâm hại, bạo lực rõ ràng và nghiêm trọng.

Cục trưởng Cục trẻ em cho biết, hiện chưa có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá mức độ bệnh cũng như tiêu chuẩn về cơ sở chăm sóc trẻ bị khuyết tật dạng nhẹ. Chỉ khi phát hiện những trường hợp bạo lực hoặc xâm hại trẻ nghiêm trọng thì mới có căn cứ cụ thể để can thiệp và xử lý.

Ngoài ra, theo ông Nam, chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em khuyết tật trí tuệ và tâm thần dạng nhẹ còn chưa đầy đủ, đặc biệt là những trường hợp rối loạn về sang chấn tâm lý, bị xâm hại trong môi trường sống hoặc bẩm sinh.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Quốc Việt – CEO Tâm Việt Group - cho biết, sự việc trên xảy ra từ tháng 6/2019 và trung tâm đã kiểm điểm, kỷ luật nghiêm những người liên quan.  

Những hành động không đúng mực của giáo viên đều bị phê bình và kỷ luật, nhưng chúng ta cũng phải hiểu một phần vì các em học sinh tại đây đều không được bình thường. Các em có những hành động không bình thường nên nhiều khi giáo viên tức quá không kiềm chế được đã mắng các em.

Có thể nửa đêm đang ngủ, các em dậy cầm ván đánh vào đầu, sáng dậy thì khỏa thân chạy khắp nơi nên nhiều khi không thể kiểm soát được. Nhưng khi giáo viên có hành động không đúng mực thì phải kỷ luật ngay”, ông Việt nói.

Giám đốc Tâm Việt Group cho rằng, nếu xử lý các giáo viên quá nặng thì cũng không còn ai dạy các em nữa.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn