Xác minh hàng loạt sai phạm của Công ty Tân Hùng Minh 'biến' dự án thành gian hàng kinh doanh

Kinh tếThứ Sáu, 18/05/2018 19:49:00 +07:00

Cơ quan chức năng phát hiện một số vi phạm về trật tự xây dựng sau thông tin tố cáo Công ty Tân Hùng Minh 'biến' dự án thành gian hàng kinh doanh ở xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Liên quan đến thông tin Công ty Tân Hùng Minh 'biến' dự án thành gian hàng kinh doanh, ngày 18/5, trả lời VTC News, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử tổ liên ngành xuống địa bàn kiểm tra, đồng thời Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội cũng xuống kiểm tra.

"Chúng tôi đã phát hiện một số vi phạm về trật tự xây dựng và sẽ yêu cầu phá dỡ trong thời gian tới. Hiện tại, tổ công tác vẫn đang tổng hợp các quy định tài chính, thuế và một số vấn đề liên quan đến trật tự xây dựng, kinh doanh trong khu vực đó" - ông Quân nói.

32778993_1099368016872318_8071064691096420352_n

 Một số gian hàng buôn bán, kinh doanh tại trung tâm thể thao xã Ninh Hiệp.

Bên cạnh đó, trong vai khách hàng có nhu cầu muốn thuê ki-ốt, PV được chủ một ki-ốt đang kinh doanh quần áo trẻ em tại trung tâm thể thao xã Ninh Hiệp tiết lộ: "Ki-ốt tại tầng 1 của trung tâm này có giá cho thuê cao lắm, 1 tỷ đồng/năm (khoảng hơn 80 triệu đồng/tháng – PV). Tiền thuê này chúng tôi đóng 1 năm 1 lần cho phía trung tâm vào thời điểm đầu năm, mà mỗi năm lại có 1 giá thuê khác đấy, không cố định đâu, hợp đồng thuê cũng chỉ có thời hạn 1 năm thôi, không bao giờ được ký hợp đồng thuê dài hạn cả".

Theo một chủ cửa hàng, tại khu vực này hầu như không còn chỗ nào trống. Qua đó có thể thấy, với số lượng lớn các ki-ốt và gian hàng tại trung tâm thể thao, số tiền Tân Hùng Minh thu về từ các hoạt động cho thuê mặt bằng kinh doanh mỗi năm lên tới hàng tỷ đồng.

Như VTC News đưa tin, 10/4, nhiều người dân phản ánh về việc dự án đầu tư xây dựng Khu Dịch vụ Thể dục Thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bỗng “biến” thành các ki ốt, gian hàng buôn bán, kinh doanh...

Đặc biệt, khu vực tầng 1, xuất hiện nhiều ki ốt, gian hàng bày bán quần áo các loại, chiếm hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ cũng như phần đường đi ở giữa khiến người dân sinh sống quanh khu vực bức xúc.

Trong công văn số 8395 UBND-KH&ĐT, ngày 08/11/2013, UBND TP Hà Nội chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh triển khai nghiên cứu lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu Dịch vụ Thể dục Thể thao Trung tâm xã Ninh Hiệp.

Sau gần 2 năm, UBND TP. Nội ra Quyết định số 3570/QĐ-UBND, ngày 29/7/2015 cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh thuê 17.310m2 đất tại xã Ninh Hiệp để thực hiện dự án nói trên.

Trong tổng số 17.310m2 đất thì có 15.581m2 đất để xây dựng công trình. Hình thức sử dụng đất là nhà nước cho thuê trả tiền hàng năm.

Còn 1.729m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ, sau khi xây dựng xong hạ tầng, Công ty Tân Hùng Minh có trách nhiệm bàn giao cho UBND huyện Gia Lâm và cơ quan quản lý chuyên ngành theo quy định. Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

giay-to-2-4-1927474

 

Trong công văn cũng nêu rõ: “Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng Khu Dịch vụ Thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp tạo nên một khu vui chơi thể thao giải trí đồng bộ, lành mạnh, góp phần rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Hiệp.

Quy mô xây dựng dự kiến gồm: Khu dịch vụ thể thao đa năng dành cho tập luyện các môn thể hình, múa, võ thuật, aecrobic, bóng bàn, công trình phụ trợ, 1 sân bóng đá, 2 sân quần vợt…

Quyết định 3570 của UBND TP.TP Nội và Giấy phép quy hoạch của UBND huyện Gia Lâm cho phép Công ty Tân Hùng Minh xây dựng Dự án Khu Dịch vụ Thể dục Thể thao Ninh Hiệp

Tuy nhiên, khi dự án được hoàn thiện, không ít người ngạc nhiên khi Khu Liên hợp Thể thao Ninh Hiệp lại bị Công ty Tân Hùng Minh “biến” thành khu ki ốt, gian hàng kinh doanh, buôn bán.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn