Xác hổ hơn nửa tỉ đồng nằm trong tủ đá

Pháp luậtThứ Hai, 26/01/2015 07:40:00 +07:00

Cơ quan điều tra tìm thấy một cá thể hổ lớn và nhiều con khỉ nằm trong tủ đá của nhà dân.

(VTC News) - Cơ quan điều tra tìm thấy một cá thể hổ lớn và nhiều con khỉ nằm trong tủ đá của nhà dân.

Ngày 25/1, Thượng tá Lương Thế Lộc - Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết, cơ quan này vừa phát hiện và tịch thu xác hổ nặng 140kg và 8 con khỉ nặng 70kg.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 20/1, Nguyễn Đắc Sung (51 tuổi) và Nguyễn Đắc Phú (19 tuổi) cùng trú tại xã Thanh Văn (huyện Thanh Chương) vận chuyển 3 con khỉ đông lạnh đã qua sơ chế thì bị cơ quan điều tra bắt quả tang.

Đấu tranh làm rõ, hai đối tượng khai thêm một xác hổ và 5 con khỉ đang được cất dấu tại nhà bà Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi - Trú xã Thanh Văn, mẹ của Phú). Khi cán bộ điều tra đến tịch thu, những loại động vật hoang dã này đang được bảo quản trong tủ cấp đông.

Xác hổ thu giữ ở nhà mẹ đối tượng Phú- Ảnh: VD

Lời khai của Nhượng, toàn bộ số động vật trên hắn bán giúp cho một người ở xã Diễn Tháp (huyện Diễn Châu - Nghệ An). Gía mỗi kg khỉ là 150 ngàn đồng/kg, hổ là 5 triệu đồng/kg. Bán trót lọt sẽ được trả thù lao 20 triệu đồng.

Video bắt quả tang vụ vận chuyển 2 con hổ ở Nghệ An

"Xác hổ nặng 140kg và 8 con khỉ nặng 70kg, chúng tôi đang chờ kết quả trưng cầu giám định để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật về hành vi buôn bán động vật hoang dã" - Thượng tá Lộc nói.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn