Xác định nguyên nhân vệt nước màu vàng ở biển Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Năm, 30/03/2017 16:44:00 +07:00

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có kết luận nguyên nhân xuất hiện vệt nước màu vàng ở bờ biển huyện Phú Lộc.

Ngày 30/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân gây ra hiện tượng vệt nước vàng xuất hiện ở biển Cảnh Dương, Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) là do sự xuất hiện và phát triển mạnh của loài tảo Giáp (có tên khoa học là Gonyaulax polygramma).

Việc loại tảo này phát triển mạnh đã gây ra hiện tượng tảo nở hoa (thủy triều đỏ) làm nước biển đổi màu và có mùi tanh hôi. Hiện tượng này cũng làm giảm nồng độ oxy trong nước ở một số thời điểm khiến thủy sản trong khu vực có hiện tượng nổi trên bề mặt hoặc chết.

anh-khoa-1-1637

 Dải nước màu vàng xuất hiện ở biển Thừa Thiên - Huế ngày 23/3. (Ảnh: Đ. Thành)

Trước đó, chiều 23/3, ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, có nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện dải nước màu vàng ở bờ biển xã Lộc Vĩnh. 

Theo đó, sáng sớm cùng ngày, người dân phát hiện nước biển ở khu vực Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) có màu vàng bất thường. Tuy nhiên, khi đoàn công tác đến kiểm tra thì dải nước này đã tan biến.

Ngày 24/3 thì tại khu vực nước biển xuất hiện dải nước màu vàng nói trên xảy ra hiện tượng một số loài thủy sản bị nổi lên bề mặt nước hoặc chết.

Video: Hà Tĩnh bác thông tin tàu xả thải xuống biển Vũng Áng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn