Xác định nguyên nhân nữ giáo viên Lào Cai bị chồng sát hại sau giờ tan trường

Pháp luậtThứ Ba, 24/09/2019 11:26:00 +07:00

Cơ quan điều tra xác định, nữ giáo viên cấp 2 ở Lào Cai bị chồng sát hại do mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Lào Cai đang tạm giữ Nguyễn Tiến Dũng (SN 1974, trú tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai), nghi phạm sát hại cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy (41 tuổi, giáo viên cấp 2). Đáng nói, Dũng chính là chồng của cô giáo Thủy.

Theo tài liệu điều tra, Dũng và cô Thủy kết hôn từ năm 2017. Trong thời gian chung sống, Dũng đưa cho vợ 330 triệu đồng để kinh doanh. Tuy nhiên, cô Thủy dùng số tiền này dể cho vay lãi và không thu hồi được.

Sau đó, Dũng yêu cầu vợ lấy lại tiền về để kinh doanh nhưng không được. Từ đây, cô giáo Thủy dọa sẽ ly hôn và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

giet-nguoi-23 3

Hiện trường xảy ra vụ án. (Ảnh: CTV)

Đến khoảng 11h ngày 23/9, Dũng mang theo một con dao nhọn đến cổng trường nơi cô Thủy giảng dạy để gây sức ép. Đến khi cô Thủy rời trường, Dũng đi theo và ép vợ về nhà. 

Khi đi đường giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, do không kiềm chế được bản thân trước những lời thách thức của vợ nên Dũng rút dao đâm chết vợ.

Gây án xong, nghi phạm vội lấy xe của nạn nhân rời khỏi hiện trường và bị lực lượng chức năng bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn.

Được biết, Dũng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, từng bị tòa án tuyên phạt 5 năm, 6 tháng tù; 1 tiền án về tội đánh bạc và bị tuyên 5 tháng tù giam.

Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn