Xác định người tung clip sai sự thật 'đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê'

Pháp luậtThứ Hai, 31/10/2016 11:24:00 +07:00
(VTC News) -

Công an tỉnh Bến Tre đã mời làm việc với người tung tin sai sự thật về clip đoàn xe 'Chủ tịch Quốc hội về thăm quê' để xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng 31/10, trả lời báo chí, Đại tá Phạm Văn Ngót – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan công an đã xác định danh tính người tung tin sai sự thật về nội dung clip phát tán trên mạng xã hội về "đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội".

Xác định người tung clip sai sự thật 'đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê' - 1

Hình ảnh về đoàn xe tham gia diễn tập phòng thủ bị gán ghép, tung tin sai sự thật là "đoàn xe Chủ tịch Quốc hội". 

“Người này tên là Ng.Ch.K, ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. K làm nghề tự do, đã có hành vi phát tán, tung tin sai sự thật về đoàn xe Chủ tịch Quốc hội. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, trực tiếp Phòng An ninhchính trị nội bộ (PA83) đang tiến hành xác minh, mời làm việc đối với người tung tin sai sự thật, gây xôn xao trên mạng để xử lý theo quy định pháp luật. 

Hiện tại trên trang Facebook của người này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật”, Đại tá Phạm Văn Ngót cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre. Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Youtube... gây bão mạng.

Trưa 30/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp Quốc hội cả ngày.

“Ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội còn ngồi trên đoàn chủ tọa để điều hành phiên họp cả ngày. Việc này tất cả các đại biểu Quốc hội và báo chí đều biết”, ông Phúc thông tin.

Tổng thư ký Quốc hội cũng khẳng định không có chuyện Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê ngày 28/10. Ông Phúc cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội không chính xác.

Ông Phúc cũng dự đoán khả năng địa phương Bến Tre có hoạt động riêng của tỉnh và một số đối tượng đã đưa lên mạng và tung tin thất thiệt, không chính xác. 

Trưa cùng ngày, trả lời PV VTC News, ông Cao Văn Trọng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đại biểu Quốc hội khóa XIV khẳng định ngày 28/10 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn điều hành họp Quốc hội cả ngày.

Ông Trọng cho biết thêm, hiện tại bản thân ông cũng đang ở ngoài Hà Nội họp Quốc hội dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cũng thông tin, ngày 28/10 tỉnh Bến Tre và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có phối hợp diễn tập quân sự. Chương trình diễn tập quân sự này được diễn ra trong ngày 27, 28/10/2016.

Ngay sau khi báo điện tử VTC News đăng tải bài viết: Sự thật sau clip đoàn xe bị cho là 'Chủ tịch Quốc hội về thăm quê' và làm rõ thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, nhiều facebooker từng đăng clip này trên mạng xã hội đã lập tức gỡ bài và xin lỗi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

 Video: Sự thật đằng sau clip được cho là "đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê"

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn