Xác định kẻ hả hê khoe 'chiến tích' săn bắt động vật hoang dã trên facebook

Thời sựThứ Ba, 20/12/2016 16:33:00 +07:00

Sau khi khoe 'chiến tích' săn bắn động vật hoang dã trên facebook, một thanh niên tại Hà Tĩnh đã bị lực lượng kiểm lâm điều tra.

Ngày 20/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Cự Duẩn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đã xác minh được đối tượng đăng ảnh săn bắn động vật hoang dã lên facebook có hộ khẩu thường trú tại huyện Hương Khê.

“Đơn vị đang cử lực lượng xuống địa bàn, tiến hành tiếp cận đối tượng, để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Duẩn cho biết.

02

Ba thanh niên với khẩu súng tự chế và con chim trời vừa bị sát hại 

Trước đó, vào ngày 10/12, tài khoản facebook có tên Điên Tài đã đăng tải một loạt hình ảnh khoe “chiến tích” săn bắt chim trời, khỉ, mang rừng..., với dòng nội dung “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp và bình dị vui vẻ”.

Kèm theo đó là hình ảnh bàn nhậu, 3 thanh niên cầm súng tự chế với chim trời vừa bị bắn chết cùng hàng loạt động vật hoang dã như mang rừng, khỉ... bị những người này bắt được.

Sau khi đăng tải hình ảnh này, chủ tài khoản Điên Tài đã gây bức xúc dữ dội trong cộng đồng mạng xã hội.

Mặc những lời can ngăn, chỉ trích, chủ tài khoản Điên Tài vẫn tỏ ra rất hả hê và trả lời những người góp ý với giọng đầy thách thức.

Mấy ngày gần đây, do bị cộng đồng mạng xã hội phán ứng và lên án, chủ nhân facebook Điên Tài đã khóa tài khoản của mình để trốn sự truy xét của cơ quan chức năng.

01

Người mặc áo đen được cho là chủ tài khoản facebook Điên Tài bên cạnh chú khỉ vừa bị bẫy 

03

Một chú mang rừng bị trói 4 chân, được facebook Điên tài đăng tải lên mạng

Đây không phải trường hợp đầu tiên đăng ảnh săn bắn động vật hoang dã trên facebook. Trước đó, sáng 7/1/2016, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã triệu tập đối tượng Chu Văn Cường (SN 1990 trú phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) do anh này đăng ảnh giết khỉ lên trang facebook.

Video: Thú rừng sống bày bán công khai giữa đường 

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn