Xác định danh tính fan Chelsea giả khỉ, chế nhạo sao MU

Thể thaoThứ Sáu, 02/11/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi bức ảnh chi tiết về hành vi phân biệt chủng tộc được báo chí Anh công bố, cảnh sát đã lập tức vào cuộc.

(VTC News)- Sau khi bức ảnh chi tiết về hành vi phân biệt chủng tộc được báo chí Anh công bố, cảnh sát đã lập tức vào cuộc.

Đêm qua, danh tính cổ động viên Chelsea nhạo báng màu da của Danny Welbeck đã được xác định: Garvin Kirkham, 28 tuổi, sống tại khu Matthew Harding Stand, London. Hiện Garvin đang bị cảnh sát thẩm vấn. Nếu bị kết luận có tội, nhiều khả năng, Garvin sẽ bị cấm tới Stamford Bridge suốt đời.

Đây không phải là trường hợp cổ động viên đầu tiên dính vào scandal phân biệt chủng tộc. Trước Garvin, Phillip Gannon, 58 tuổi, đã nhận án phạt cấm đến sân 4 năm sau khi bị phát hiện những hành vi không đẹp nhắm vào Patrice Evra trong trận derby nước Anh giữa Liverpool và MU tại vòng 4 cúp FA. Scandal của Gannon khi đó diễn ra  đúng lúc không khí hai đội trở nên căng thẳng do Luis Suarez bị treo giò 8 trận do gọi Evra là "thằng đen".

 

Trong vụ Garvin, Chelsea cũng thể hiện thái độ hợp tác rất tích cực với cơ quan công an. Ngay sau khi bức ảnh được công bố, ban lãnh đạo Chelsea phát đi thông điệp nêu rõ: "Chúng ta phải quyết tâm đẩy lùi tất cả những điều xấu xa khỏi bóng đá. Chelsea sẽ làm tất cả những gì có thể để cùng cảnh sát tìm ra cổ động viên đã hủy hoại hình ảnh của CLB".

Website chính thức của Chelsea sau đấy còn nhờ các fan "tìm giúp" nhân vật trung tâm kể trên. Và chỉ 1 ngày sau, Garvin Kirkham buộc phải lên đồn.

Đây có thể xem như cách Chelsea thể hiện thái độ cương quyết của mình sau khi chính đội bóng thành London gửi đơn tố cáo Mark Clattenburg lên FA. Có vẻ việc John Terry bị kết án "có tội" ở vụ scandal với Anton Ferdinand đã khiến Chelsea nóng mặt. Họ cho rằng mình là "nạn nhân" và giờ đã đến lúc đòi lại công lý.

Arsene Wenger là người mới nhất lên tiếng cho rằng The Blues đã đi quá giới hạn của mình và đang làm hỏng những giá trị tốt đẹp của bóng đá. "Một trong những điều đẹp đẽ nhất trong thể thao đó là sự tha thứ. Tôi không nói các trọng tài là thiên thần, vì thế, họ có thể mắc sai lầm theo cách này hay cách khác. Nhưng khi theo dõi Chelsea cố gắng đưa Mark Clattenburg ra tòa thì thật sự nó khiến tôi cảm thấy phiền lòng. Đáng lẽ mọi chuyện nên kết thúc trong phòng thay đồ hoặc bằng một buổi trao đổi thẳng thắn thay vì lôi kéo rất nhiều người vào xâu xé một nhúm bằng chứng mơ hồ như vậy".

Nhạc Dương








Bình luận
vtcnews.vn