Xác định danh tính 2 bố con hành hung thương binh sau va chạm giao thông

Pháp luậtThứ Hai, 06/02/2017 20:00:00 +07:00

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã xác định được danh tính 2 bố con hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin sau va chạm giao thông.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, sau thời điều tra đã xác định được danh tính các đối tượng trực tiếp tham gia hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, là thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 61%).

hanh-hung-nguoi-khac

Hình ảnh hành hung ông Hoàng Tiến Vin. Ảnh cắt ra từ clip.

Theo ông Dũng, 2 bố con tham gia hành hung ông Vin là Nguyễn Bá Nhu (SN 1966), và Nguyễn Bá Tài (SN 1992) cùng trú ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Nhu và Tài đều khai nhận có thực hiện hành vi đấm, đá ông Vin.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ sau khi thu thập, ngày 5/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ ra quyết định khởi tố vụ án 'Cố ý gây thương tích', đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định.

Sáng 6/2, người thân của thương binh Hoàng Tiến Vin cho biết, sức khỏe của ông Vin đã tốt lên nhiều. Tuy nhiên, ông Vin vẫn phải truyền đạm để nhanh bình phục. Cùng ngày, ông Vin sau một thời gian điều trị tại bệnh viện 103 đã xuất viện.

Video: Thương binh bị hành hung trên phố

Phía gia đình ông Vin cho biết: “Gia đình tôi mới biết thông tin CQĐT Công an huyện Chương Mỹ ra quyết định khởi tố vụ án. Từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, gia đình của một số đối tượng có đến xin bỏ qua nhưng ông Vin từ chối vì hành vi côn đồ của nhóm người này là không thể chấp nhận được".

Trước đó, ngày 25/1, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, khoảng 16h cùng ngày, người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe ba bánh bị một nhóm thanh niên truy đuổi trên đường, chặn rồi lao vào đấm đá (hiện trường vụ việc gần trụ sở Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ).

Mặc dù được nhiều người đi đường can ngăn nhưng những thanh niên đi trên xe ô tô vẫn lao vào đấm, đá người đàn ông lớn tuổi.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Chương Mỹ đã xác minh điều tra vụ việc. Những người hành hung ông Vin sau đó được cơ quan CSĐT triệu tập lấy lời khai.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn