Xác định 'chủ nhân' thùng tiền gần 10 tỷ đồng trên ô tô

Pháp luậtThứ Ba, 20/08/2013 11:50:00 +07:00

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

Từ việc bắt đối tượng vi phạm giao thông có số tiền lớn, CBCS Công an Bắc Giang đã làm rõ được nguồn tiền đó do mua bán ma túy. Từ đó, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Bắc Giang đã xác định được "bà trùm" trong đường dây, tổ chức bắt giữ khi đối tượng này vừa từ nước ngoài về đến sân bay Nội Bài.

Khoảng 8h ngày 7/8, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang đang làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn chạy qua thị trấn Kép, huyện Lạng Giang thì phát hiện chiếc xe ôtô Fotuner BKS 29A- 888.98 chạy quá tốc độ quy định.

Bắt giữ 9 tỷ đồng trên xe Fortuner
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an nhân dân 

Sau khi dừng xe kiểm tra giấy tờ các cán bộ Cảnh sát giao thông phát hiện lái xe và người ngồi trên xe có biểu hiện khác thường. Chính vì vậy, tổ công tác đã yêu cầu cho kiểm tra xe và phát hiện rất nhiều tiền được để ở sàn xe và sau ghế lái. Tổ công tác đã 2 đưa đối tượng về Phòng PC45 để điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Tại cơ quan Công an, số tiền được xác định là tiền thật với tổng số là 9 tỷ 160 triệu đồng. Qua đấu tranh 2 "cáo già" trong nghề buôn ma túy đã phải khai nhận rằng, số tiền trên là do chúng vừa bán 60 bánh heroin. Trong đó, lái xe là Phạm Anh Cao, còn đối tượng đi cùng được xác định là Vũ Đình Dương, 33 tuổi có HKTT tại thôn 1B, xã Cư Ni, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk. Dương là đối tượng đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An truy nã về tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy từ năm 2007.

Bằng kinh nghiệm đánh án lâu năm, cán bộ chiến sĩ PC45 đã xác định đối tượng mua ma túy của Dương và Cao là Nông Thị Thơ, 40 tuổi, trú tại khu Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn).

Nông Thị Thơ thực sự là một "bà trùm" ở vùng biên Lạng Sơn bởi có quan hệ lâu năm, sâu sắc với các đối tượng mua bán ma túy trong nội địa và ở nước ngoài. Người này làm ăn cực kỳ tinh vi, kín đáo với vẻ bọc là một doanh nhân thành đạt nên không ai biết được bộ mặt thật của "bà trùm" này.

Ngày 7/8, gọi điện thoại cho Dương và Cao không được, Thơ biết rằng rất có thể việc phạm pháp đã bị lộ nên lập tức làm thủ tục xuất cảnh đi Malaysia theo đường du lịch.

Sau mấy ngày, thấy tình hình "yên ắng", Thơ đã quay về Việt Nam. Nhưng không ngờ, các trinh sát, điều tra viên PC45 đã biết được hành tung của Thơ, phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức đón lõng, bắt giữ ngay khi Thơ về đến sân bay Nội Bài.

Tại cơ quan điều tra, Thơ thừa nhận, rạng sáng 7/8 đã mua 60 bánh heroin của Vũ Đình Dương và Phạm Anh Cao rồi bán lại cho một người Trung Quốc. Ngoài chuyến hàng này, các đối tượng đã nhiều lần mua bán ma túy với nhau. Được biết, Nông Thị Thơ từng có tiền án 12 năm tù về tội mua bán phụ nữ.

Cơ quan điều tra còn làm rõ, từ đầu năm 2013 đến nay, Thơ đã mua của 2 đối tượng trên 3 "chuyến" heroin với tổng số lên tới gần 200 bánh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ vụ án để khởi tố các đối tượng theo quy định.



Theo Chinhphu.vn
Bình luận
vtcnews.vn