Xác định 8 đội mạnh nhất vào tứ kết Cúp C1 2018

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 10:25:00 +07:00

Sau khi xác định 8 đội bóng tranh tài tại vòng tứ kết Cúp C1, UEFA sẽ bốc thăm chia cặp đấu vào ngày mai (16/3).

Sau 2 lượt trận vòng 1/8, 8 CLB giành quyền vào tứ kết Cúp C1 được xác định gồm: Manchester City, Liverpool, Bayern Munich, Juventus, Roma, Real Madrid, Barcelona và Sevilla. Đây cũng là các đại diện của 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu ở châu Âu: Ngoại Hạng Anh, Bundesliga, Serie A và La Liga.

Trong số 8 đội bóng kể trên, Man City là đội duy nhất thua trận lượt về nhưng vẫn vượt qua vòng 1/8. Đó là bởi đội bóng đang đứng đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh có thể thảnh thơi sau chiến thắng đậm 5-0 ở lượt đi gặp Basel. Tương tự như vậy, Liverpool cũng chỉ cần 1 trận hòa trong cuộc tái đấu với Porto để thắng chung cuộc 5-0 và giành quyền vào tứ kết.

tứ kết cúp c1 2018

 Man City sớm đặt 1 chân vào tứ kết ngay sau lượt đi.

Bayern Munich là đội thắng đậm nhất ở vòng loại trực tiếp đầu tiên Cúp C1 mùa này. Sau 2 lượt trận, đại diện của Bundesliga ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới Besiktas. CLB Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 1 bàn thắng danh dự được.

Hai cặp đấu hứa hẹn căng thẳng và khó đoán ở lượt về là PSG vs Real Madrid, Barcelona vs Chelsea lại không kịch tính như kỳ vọng của không ít người hâm mộ.

PSG không có Neymar trong đội hình bị Real Madrid đánh bại ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2. Trong khi đó, Lionel Messi và các đồng đội cũng không chật vật trước Chelsea như lượt đi mà ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ đến từ Anh.

Bất ngờ lớn nhất của vòng 1/8 là việc Manchester United bị loại. Được đánh giá cao hơn với đội hình nhiều ngôi sao, lại mới được bổ sung Alexis Sanchez nhưng MU lại không thể hiện được sức mạnh trong cả 2 trận đấu với Sevilla. Quỷ đỏ gây thất vọng lớn khi để thua đại diện Tây Ban Nha 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford và bị đá văng khỏi Cúp C1. 

correa man united sevilla 5

Sevilla (áo đen) loại MU ngay tại Old Trafford.

Đại diện còn lại của Ngoại Hạng Anh cũng rơi rụng ở vòng đấu này dù được kỳ vọng cao là Tottenham. Trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân khách mang lại lợi thế lớn cho Harry Kane và đồng đội. Tuy nhiên, họ lại để Juventus thắng ngược 2-1 ở lượt về và mất vé đi tiếp.

Roma là CLB duy nhất vào tứ kết bằng chiến thắng theo luật bàn thắng sân khách. Trong số những đội thua lượt đi vòng 1/8, cũng chỉ có đội bóng của Italia giành quyền vào vòng trong với chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk ở lượt về.

Sau khi xác định đủ 8 đội bóng vào tứ kết Cúp C1, UEFA sẽ bốc thăm chia cặp đấu vào 17h ngày mai (16/3). Các trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào các ngày 3,4/4, lượt về diễn ra ngày 10,11/4.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn