Xác cá ông khổng lồ dạt biển Phú Yên

Thời sựThứ Hai, 04/04/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Con cá nặng khoảng 5 tấn. Nhiều khả năng cá ông này đã chết từ 3 – 4 tuần bởi thân cá đã bắt đầu bị phân huỷ.

(VTC News) - Một con cá ông đã chết, nặng khoảng 5 tấn trôi dạt vào bờ cát của khu du lịch Bãi Xép (thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Nhiều người dân đến xem và chụp ảnh cá ông "lụy" bờ.  Ảnh: Hoàng Vân
Lúc 14 giờ ngày 4/4, người dân thôn Mỹ Quang Bắc (xã An Chấn, huyện Tuy An) đã phát hiện xác một con cá ông màu trắng, có chiều dài từ đầu đến đuôi đo gần 8 mét, nặng khoảng 5 tấn trôi vào bờ cát của khu du lịch Bãi Xép.

Nhiều khả năng con cá ông này đã chết từ 3 – 4 tuần bởi thân cá đã bắt đầu bị phân huỷ, mùi hôi thối bốc lên đến “nhức óc” lan khắp một đoạn dài bờ biển. Theo người dân địa phương, đây là loại cá ông Chuông (còn có tên là cá ông Nam Hải), vốn rất quen thuộc với người ngư dân.

Theo ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng thôn Mỹ Quang Bắc, cách đây mấy năm, người dân trong thôn cũng đã tiến hành chôn cất nhiều cá ông bị “lụy” khi trôi dạt vào vùng biển này.

Do tín ngưỡng của ngư dân địa phương nên trước mắt, chính quyền sẽ tham khảo ý kiến của bà con rồi mới tiến hành chôn cất “ông” theo đúng phong tục truyền thống.

3-4 năm sau, người dân sẽ mang “cốt” của ông đem chôn tại Lăng Ông thuộc thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn) - nơi đã chôn rất nhiều cốt cá ông dạt bờ từ xưa đến nay.

Hoàng Vân


Bình luận
vtcnews.vn