Xabi Alonso giải nghệ ở tuổi 36

Thể thaoThứ Sáu, 10/03/2017 12:03:00 +07:00

Tiền vệ lừng danh, từng thi đấu thành công trong màu áo Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich, Xabi Alonso vừa quyết định giải nghệ ở tuổi 36 trong màu áo của Hùm xám xứ Bavaria.

Xabi Alonso giải nghệ ở tuổi 36 dù vẫn đủ sức chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Quyết định này được Xabi Alonso thông báo trên Twitter cá nhân, với thời điểm dự tính chia tay Bayern Munich là tháng 6 tới.

Xabi Alonso chia sẻ: "Nó không phải quyết định dễ dàng, nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp. Tôi luôn luôn nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn nếu bạn dừng lại sớm. Tôi vẫn cảm thấy mình đủ sức để thi đấu đỉnh cao nhưng tôi tin rằng lúc này là thời điểm hoàn hảo".

Xabi Alonso giải nghệ ở tuổi 36

 Tiền vệ lừng danh Xabi Alonso giải nghệ ở tuổi 36

"Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở đẳng cấp cao nhất và Bayern Munich chính là nơi như vậy. Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo Bayern và là một phần của gia đình này".

Các CĐV Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không thể nào quên những cú sút như trái phá từ tuyến 2 của Xabi Alonso hay khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tài tình không thua kém nhiều so với Xavi Hernandez.

Xabi Alonso từng là thành viên của Real Sociedad và trở thành trụ cột của đội bóng này ở tuổi đôi mươi. Anh chuyển sang khoác áo Liverpool vào năm 2004 và làm việc với HLV Rafael Benitez - người đã mang về chức vô địch Champions League cho Liverpool 1 năm sau đó.

Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng góp sức trong chiến tích giành FA Cup, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp nước Anh cùng Lữ đoàn đỏ. Sau 5 năm thành công, Xabi Alonso hồi hương để thi đấu cho Gã khổng lồ Real Madrid.

Xabi Alonso giải nghệ ở tuổi 36 - 2

 Xabi Alonso đội cúp Champions League 2005

Trong tập thể đầy sao của Kền kền trắng, Xabi Alonso đảm nhận vị trí chốt chặn cuối cùng ở hàng tiền vệ. Tại đây, anh ra sân 236 lần và ghi được 6 bàn thắng.

Năm 2014, ở tuổi 33, anh chuyển sang Bayern Munich theo tiếng gọi của HLV Pep Guardiola và cùng CLB này 2 lần đăng quang ở Bundesliga, 1 Siêu cúp Đức và 1 cúp Quốc gia Đức.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Xabi Alonso còn thi đấu 114 trận cho ĐT Tây Ban Nha và ghi được 16 bàn thắng. Anh cùng ĐTQG lên ngôi ở EURO 2008 & 2012, World Cup 2010.

Video: Top 5 bàn thắng của Xabi Alonso trong màu áo Bayern Munich

 

World Cup 2014 là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Rất tiếc, đội bóng của anh thất bại thảm hại và Xabi Alonso đã có màn chia tay không hoàn hảo.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn