Xạ thủ Việt Nam phá kỷ lục thế giới

Thể thaoChủ Nhật, 30/03/2014 11:21:00 +07:00

(VTC News) – Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam vừa xuất sắc giành HCV nội dung súng ngắn 10m tại giải vô địch thế giới với số điểm kỷ lục.

(VTC News) – Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam vừa xuất sắc giành HCV nội dung súng ngắn 10m tại giải vô địch thế giới với số điểm kỷ lục.

Hoàng Xuân Vinh là đương kim vô địch thế giới nội dung súng ngắn 10m khi giành HCV tại World Cup 2013 tổ chức ở Hàn Quốc. Và năm nay, giải đấu được tổ chức tại Mỹ, Hoàng Xuân Vinh được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở nội dung này.

Hoàng Xuân Vinh là đương kim vô địch thế giới nội dung súng ngắn 10m

Tuy nhiên, xạ thủ của Việt Nam đã khởi đầu giải đấu với số điểm rất tệ. Ở vòng loại, Xuân Vinh chỉ giành được 582 điểm, kém cả người đồng đội đứng thứ ba là Trần Quốc Cường (584 điểm). Rất may là anh vẫn giành quyền vào bắn chung kết.

Ở vòng chung kết, một lần nữa Hoàng Xuân Vinh vào cuộc không tốt và để nhiều đối thủ vượt lên. Ở lượt bắn đầu tiên, Xuân Vinh chỉ giành được 10,4 điểm trong khi hai đối thủ cạnh tranh chính của anh là Sergey và Vladimir (cùng của Nga) đều giành được 10,8 điểm.

Lượt bắn thứ 2, khoảng cách giữa Xuân Vinh và các đối thủ còn tiếp tục được nới rộng khi tay sút số 1 Việt Nam chỉ có được 9,8 điểm.

Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, Xuân Vinh đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới khi liên tục giành trên 10 điểm, trong khi đối thủ chính của anh là Sergey bất ngờ trượt phong độ với những loạt bắn giành điểm không cao, điển hình là lượt 7, tay súng người xứ Bạch Dương chỉ giành được 8,6 điểm.

Từ lượt bắn thứ 10, Xuân Vinh vượt lên dẫn đầu tạo đà tâm lý thoải mái để anh băng về đích. Kết thúc 20 lượt bắn, Hoàng Xuân Vinh giành tổng điểm 202,8, bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới của mình tại nội dung súng ngắn 10m. Đáng nói hơn, thành tích 202,8 điểm của Xuân Vinh còn phá kỷ lục thế giới cũ (202,3 điểm) do nhà vô địch Olympic Pang Wei (Trung Quốc) thiết lập.

Đồng đội của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung này là Trần Quốc Cường đứng vị trí thứ 7 chung cuộc.

Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận huy chương (Ảnh: ISSF)
Bảng tổng điểm của các xạ thủ thi đấu ở nội dung súng ngắn 10m (ẢnhL ISSF)

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn