Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: 'Tôi ít khóc, nhất là ở chốn đông người'

Giáo dụcThứ Bảy, 20/08/2016 17:39:00 +07:00

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, bản thân rất ít khóc, nhất là ở chốn đông người vì anh cho rằng khi khóc sẽ mất tự tin.

Đại tá Hoàng Xuân Vinh - người hùng của thể thao Việt Nam tham gia Thế vận hội Mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil đã mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Thế vận hội với nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng thiết lập kỷ lục Olympic mới. Ở nội dung 50m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh cũng đoạt huy chương Bạc. 

Sinh viên (4)

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ tại buổi giao lưu "Khát vọng chinh phục đỉnh cao".

Thành tích của xạ thủ tài năng này là ngọn lửa động viên tinh thần những vận động viên trẻ nói riêng, cho giới trẻ nói chung về sự cố gắng, nỗ lực, đam mê tột cùng cho những gì mình theo đuổi.

Video: Khoảnh khoắc Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương Vàng, phá kỷ lục Olympic

Trong chương trình giao lưu "Khát vọng chinh phục đỉnh cao" diễn ra vào sáng 20/8, tất cả hội trường đã được xem phóng sự về hành trình trở thành nhà vô địch của Đại tá Hoàng Xuân Vinh. 

Sinh viên (1)

 

Sinh viên (21)

 

Sinh viên (19)

 Sinh viên vây kín xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để chụp ảnh.

Tại buổi giao lưu, xạ thủ này đã chia sẻ với 100 thủ khoa xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô về khát vọng chinh phục đỉnh cao.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nhưng với sự quyết tâm, cố gắng không ngừng nghỉ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã theo đuổi niềm đam mê bắn súng.

Trước khi đến với đấu trường Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có nhiều đêm thức trắng vì lo lắng. Khát khao bước lên mục vinh quang được anh giữ trong từng nhịp thở, đi sâu cả vào giấc ngủ.

“Tôi không sợ thất bại, càng không ngủ quên trong chiến thắng, ngày nào niềm đam mê vẫn còn thì ngày đó vẫn nuôi giấc mơ chinh phục”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói.

Anh Vinh đã có những chia sẻ thật lòng trước câu hỏi của một bạn thủ khoa: “Khi đứng lên bục cao nhất, nhìn lá cờ Tổ quốc giương cao tại Olympic Rio, đã không có giọt nước mắt nào rơi khỏi khóe mắt của Hoàng Xuân Vinh. Điều này khiến khá nhiều người thắc mắc?”.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời, tuy nhiên, vốn là người ít khóc nên anh đã cố kìm nén cảm xúc.

“Tôi ít khóc, nhất là ở chốn đông người thì không. Tôi nghĩ, khóc sẽ khiến bản thân mất tự tin”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói.

Sinh viên (11)

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chụp ảnh cùng ca sỹ Minh Quân.

Sinh viên (17)

Chương trình "Khát vọng chinh phục đỉnh cao" nằm trong chuỗi hoạt động Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2016.

Cùng chia sẻ tại buổi lễ, 100 thủ khoa xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô đã kể lại câu chuyện của chính bản thân mình.

Các bạn thủ khoa đã cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập và các hoạt động xã hội. Theo các bạn trẻ tài năng này, danh hiệu thủ khoa chỉ là bước đệm trong sự nghiệp. Trước mắt, họ còn nhiều khó khăn, thử thách phải vượt qua.

Video: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫy tay người hâm mộ, chia sẻ về giây phút quyết định

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn