Xả súng trong trường trung học ở Mỹ, ít nhất 8 người chết

Thế giớiThứ Bảy, 19/05/2018 06:55:00 +07:00

Thêm một vụ xả súng trong trường trung học xảy ra ở Texas (Mỹ) sáng 18/5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

CNN dẫn lời của ông Cris Richardson, trợ lý hiệu trưởng trường Santa Fe, cho hay "một nghi phạm đã bị bắt giữ". 

Cảnh sát trưởng khu vực cũng thông báo trên truyền thông rằng: "Nghi phạm còn có đồng bọn, tất cả bọn chúng đều đã bị bắt". 

858x540

 Lực lượng an ninh phong toả ngôi trường và giúp mọi người sơ tán an toàn. (Ảnh: Metronews)

Nhân chứng tại hiện trường kể lại rằng, vào khoảng từ 7h30 đến 7h45 sáng (giờ địa phương) một người mang theo súng bước vào lớp mỹ thuật và nổ súng bắn vào các học sinh trong lớp. 

Một số tờ báo địa phương đưa tin rằng nghi phạm và đồng bọn bị bắt đều là học sinh, tuy nhiên cảnh sát và chính quyền thành phố Santa-Fe từ chối bình luận và nói "tất cả đều đang trong quá trình điều tra''. 

Một nữ sinh trong trường vẫn còn chưa hết hoảng loạn nói với phóng viên CNN "chúng cháu nghe thấy nhiều tiếng súng nổ, sau đó là chuông báo cháy vang lên, tất cả mọi người chạy ra khỏi toà nhà". 

Lực lượng an ninh ngay lập tức tiếp cận hiện trường và phong toả tất cả các lối ra, vào trường học. 

5afeee8c18356106768b4613 4

 Lực lượng an ninh ngay lập tức phong toả các lối ra, vào trường. (Ảnh: Interfax.ru) 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay sau đó phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia: "Tôi xin chia buồn với tất cả các gia đình, người thân của các nạn nhân trong vụ xả súng tại trường học thành phố Santa-Fe, gửi lời chia buồn tới các học sinh, giáo viên và nhân viên của trường.

Đây là một sự việc có tính chất nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đang làm việc hết sức để tìm ra động cơ của sự việc. Qua đây chúng ta phải nhận ra tầm quan trọng của việc kiểm soát sở hữu vũ khí ra sao, tuyệt đối không cho phép những kẻ sở hữu súng để gây tổn thương cho bản thân và những người khác". 

Video: Khung cảnh trường trung học Santa-Fe sau vụ xả súng

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn