Xả súng tòa soạn báo ở Mỹ: Thông tin đầu tiên về nghi phạm

Thế giớiThứ Sáu, 29/06/2018 11:14:00 +07:00

Người đàn ông xả súng tấn công văn phòng tòa soạn báo Capital Gazette ở Annapolis, Maryland khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương đã được nhận dạng dù không hợp tác với cảnh sát.

Theo Fox News, tay súng tấn công tòa soạn báo Capital Gazette được xác định là Jarrod W. Ramos, ngoài 30 tuổi, từng kiện tờ báo này và một người chủ mục với cáo buộc phỉ báng vào năm 2012.

xa-sung-bao-my-6

 Cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ xả súng đẫm máu vào cơ quan báo chí Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông đưa tin nghi phạm đã phá hủy dấu vân tay của mình để tránh bị nhận dạng, nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này. 

Theo AP, tay súng được nhận dạng bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Vụ tấn công nhằm vào tòa báo là có chủ ý, được lên kế hoạch từ trước, nghi phạm từng đăng những lời đe dọa lên mạng xã hội. 

Trong số 5 người thiệt mạng có 4 nhà báo và 1 trợ lý kinh doanh, tất cả đều là nhân viên của Capital Gazette. Cảnh sát công bố tên của các nạn nhân gồm Wendi Winters, Rebecca Smith, Robert Hiaasen, Gerald Fischman, John McNamara.

Vụ xả súng đẫm máu xảy ra vào thời điểm nhiều chính trị gia chỉ trích ''truyền thông đưa tin giả''. Cảnh sát tại nhiều thành phố lớn, trong đó có New York, Los Angeles ngay lập tức thắt chặt an ninh tại các cơ quan báo chí sau sự việc.

Theo CNN, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất đối với báo chí Mỹ trong nhiều năm trở lại đây. Trước đó, dù mối đe dọa đối với những người làm báo chí tăng lên nhưng việc các nhà báo bị giết hại tại Mỹ là rất hiếm.

Sự việc gần nhất được ghi nhận vào năm 2015, khi một nhân viên cũ tấn công hai thành viên WDBJ TV News trong một bản tin trực tiếp ở Virginia.

Video: Xả súng vào tòa soạn báo Mỹ, ít nhất 5 người chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn