Xả súng tại trường trung học Mỹ ngày Valentine, hàng chục người thương vong

Thế giớiThứ Năm, 15/02/2018 07:07:00 +07:00

Một vụ xả súng diễn ra chiều 14/2 tại trường trung học ờ Florida, Mỹ ngày 14/2 khiến nhiều người thiệt mạng và hàng trăm học sinh hoảng loạn chạy trốn trong khi cảnh sát tìm kiếm kẻ gây án.

Theo Reuters, kẻ xả súng vào trường trung học ở Florida khiến hàng chục người thương vong ngày 14/2 (giờ địa phương) bị cảnh sát bắt giữ vào buổi chiều cùng ngày. Vụ việc diễn ra lúc khoảng 2 giờ chiều ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại Parkland, cách Miami 72 km về phía Bắc.

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-5 5

Trường học xảy ra vụ xả súng nhìn từ trên cao.

Theo Daily Mail, vụ xả súng khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương. Nghi phạm xả súng được cho là Nicolas de Jesus Cruz, 19 tuổi, một cựu học sinh của trường, đồng thời là thành viên của một chương trình đào tạo quân đội Mỹ.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động một mình.

Theo Reuters, đây là vụ tấn công gần nhất trong chuỗi các vụ tấn công vào trường học ở Mỹ. Trước đó, một tay súng 15 tuổi từng giết chết 2 học sinh tại một trường trung học ở Kentucky.

Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter: “Xin cầu nguyện và chia buồn với gia đình các nạn nhân của vụ xả súng khủng khiếp tại Florida. Không có đứa trẻ nào, giáo viên nào hay bất cứ người nào nên cảm thấy thiếu an toàn trong trường học ở Mỹ.”

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-4 3

Nghi phạm xả súng bị cảnh sát bắt giữ.

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-3 3

Người nhà học sinh lo lắng chờ tin tức tại hiện trường.

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-2

Nhiều xe cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát và FBI được điều đến khi có súng nổ.

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-1

Những người bị thương được điều trị tại chỗ. Vụ xả súng được cho là làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn