Xả súng ở Las Vegas: Vì sao nghi phạm chọn tầng 32 của khách sạn?

Thế giớiThứ Ba, 03/10/2017 11:56:00 +07:00

Nhiều chuyên gia cho rằng, Stephen Paddock chọn căn phòng nằm ở tầng 32 của của khách sạn Mandalay Bay để có thể bao quát được toàn bộ hiện trường vụ xả súng từ trên cao.

Đêm 1/10, Stephen Paddock, 64 tuổi nã hàng trăm phát đạn xuống đám đông 22.000 người dự lễ hội âm nhạc đồng quê được tổ chức ngoài trời gần khách sạn của khách sạn Mandalay Bay tại Las Vegas.

Loạt đạn kéo dài trong 10 phút xuất phát từ căn phòng nằm ở tầng 32 của khách sạn cướp đi sinh mạng của 59 người và làm 527 người khác bị thương.

Theo nhà phân tích Jim Cavanaugh từ đài MSBNC, một trong những lý do khiến kẻ tấn công chọn gây án ở địa điểm này là bởi đứng tại đây, y có thể quan sát mọi thứ diễn ra ở sân khấu bên đường mà không bị che khuất tầm nhìn trong khi vẫn đảm bảo không ai có thể nhận ra hắn và nhận biết những viên đạn được bắn ra từ đâu.

vegas-shooting-map-abc-ml-171002_16x9_608 3

 Vị trí căn phòng nghi phạm chọn để thực hiện vụ tấn công từ khách sạn Mandalay Bay so với nơi diễn ra lễ hội âm nhạc.

"Xả súng từ một vị trí cao như vậy vào đám đông đông đúc, hắn chắc chắn đã tính tới một vụ thảm sát", chuyên gia này nhận định. 

Theo tiết lộ từ phía cảnh sát, trước vụ tấn công 4 ngày, Paddock đã tới căn phòng, đập vỡ nhiều cửa sổ để tìm kiếm vị trí xả đạn thích hợp vào đám đông sẽ tập trung cách đó 500 m. Hắn cũng tính toán rất kỹ khi chọn căn phòng nằm ở phần cao của khách sạn, có góc nhìn rất rộng để quan sát được tình hình.

Thêm vào đó, ở địa điểm cao nhắm xuống đám đông lên tới hàng chục nghìn người, nghi phạm thừa hiểu chỉ với một cú bóp cò của hắn, bất cứ ai ở phía dưới cũng có thể bỏ mạng. Chưa kể đến kết quả điều tra khẳng định, các loạt đạn được bắn hầu như không bị gián đoạn.

Video: Tầm nhìn từ căn phòng mà nghi phạm vụ xả súng Las Vegas sử dụng để thực hiện vụ thảm sát

23 khẩu súng trong đó có 10 khẩu với hỏa lực mạnh được tìm thấy bên trong căn phòng mang số 32.135 mà Paddock dùng làm nơi thực hiện vụ tấn công. Những âm thanh thu được từ hiện trường cho thấy nghi phạm có thể đã sử dụng một loại súng máy dùng trong quân đội.

Cavanaugh cho rằng, vị trí như vậy cộng với vũ khí mang tính sát thương cao có thể giúp nghi phạm dội cơn mưa đạn xuống bên dưới. Còn với những người đang tháo chạy để tìm kiếm nơi ẩn náu, họ không có nhiều lựa chọn để bảo vệ mình.

"Những gì họ có thể làm là chạy mà không có bất cứ vật gì có thể che chắn, bảo vệ mình", chuyên gia của MSBNC khẳng định. 

Cùng quan điểm này, cựu sĩ quan cảnh sát New York Bill Bratton cho rằng, nghi phạm đã lên kế hoạch cho một vụ tấn công theo kiểu quân sự khi chọn một căn phòng đối diện với địa điểm mà hắn nhắm tới.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn