Xả súng ở căn cứ quân sự lớn nhất Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 03/04/2014 08:47:00 +07:00

Căn cứ quân sự lớn nhất nước Mỹ xảy ra xả súng khiến ít nhất 15 người thương vong.

Theo hãng tin AFP, một quan chức tại căn cứ Fort Hood xác nhận đã có một người chết và 14 người bị thương, tuy nhiên con số thương vong có thể sẽ gia tăng. Sau khi những tiếng súng vang lên, căn cứ này lập tức bị đóng cửa. Các nhân viên được lệnh tìm chỗ trú ẩn.

Một binh sĩ tại Fort Hood kể: “Ban đầu tôi nghe thấy tiếng súng. Tôi cứ tưởng là bắn đạn không chì. Sau đó chúng tôi mới biết đó là tiếng súng đạn thật”. 
Kênh truyền hình CBS dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết kẻ xả súng là một binh sĩ 34 tuổi, do bất đồng với các binh sĩ khác nên đã hành động bộc phát.
CBS khẳng định hung thủ đã bị thương hoặc tự sát. Tuy nhiên các quan chức Fort Hood chưa đưa ra kết luận nào. Từ Chicago, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định các nhà điều tra sẽ tìm ra chân tướng vụ việc.
“Vụ việc này gợi lại nỗi đau ở Fort Hood năm năm trước. Phần lớn mọi người ở đó đều từng đi nghĩa vụ quân sự ở Iraq và Afghanistan. Họ đã phục vụ đất nước một cách dũng cảm và lẽ ra ở căn cứ nhà họ phải được cảm thấy an toàn” - ông Obama tuyên bố.
Tháng 11-2009, thiếu tá Nidal Hasan, người Hồi giáo gốc Pakistan, đã xả súng vào một cơ sở y tế tại căn cứ Fort Hood, làm 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tháng 8-2013, một tòa án quân sự tuyên án tử hình Hasan.
Fort Hood rộng khoảng 900 km2, là căn cứ quân sự lớn nhất tại Mỹ với 70.000 người, bao gồm 42.000 nhân viên quân sự.

Theo Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn