Xả súng kinh hoàng ở Ohio: Em gái nghi phạm trong số 9 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 05/08/2019 06:45:00 +07:00

Cảnh sát cho biết, em gái nghi phạm là một trong số 9 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 4/8 tại trung tâm Dayton, Ohio.

Cảnh sát trưởng Richard Biehl nói 9 người thiệt mạng, bao gồm cả em gái của tay súng. Nghi phạm - được xác định là Connor Betts, 24 tuổi và em gái là Megan Betts, 22 tuổi.

Betts, em gái và một người bạn đến Dayton cùng nhau trên một chiếc xe nhưng sau đó tách ra.

Cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết về mối quan hệ của anh em Betts. Em gái anh ta không phải nạn nhân đầu tiên.

APTOPIX_Ohio_Shooting_21206-1880x1254

 Người dân tập hợp tưởng nhớ các nạn nhân. 

Họ đã liên lạc với bố mẹ nghi phạm – những người chưa sẵn sàng nói về cái chết của hai con mình. “Họ là nạn nhân, chúng tôi đối xử với họ như vậy” – cảnh sát trưởng Doug Doherty nói.

Theo Biehl, kẻ tấn công nổ súng sử dụng súng trường công suất cao cỡ nòng 0,223 và băng đạn 100 viên. Cảnh sát tuần tra khu vực Oregon khi các quán bar đóng cửa ngay sau 1 giờ sáng, nghe thấy tiếng súng và thấy một đám đông bỏ chạy.

"Các sĩ quan ngay lập tức tiến về phía tiếng súng và trong khoảng 20 giây, họ đã bắt được nghi phạm đang nổ súng vào một quán rượu đông đúc," cảnh sát trưởng nói. "Mối đe dọa đã được vô hiệu hóa trong khoảng 30 giây từ khi nghi phạm bắn phát súng đầu tiên".

Vụ việc diễn ra 13 giờ sau một vụ nổ súng khiến 20 người chết ở El Paso, Texas.

Khi khám nhà Betts ở Bellbrook, cơ quan chức năng tìm thấy các bài viết liên quan đến kẻ tấn công cho thấy anh ta thích giết người, tuy nhiên đánh giá sơ bộ không chỉ ra động cơ phân biệt chủng tộc hay chính trị nào. Cảnh sát cho biết suy đoán động cơ vào thời điểm này vẫn còn sớm.

Nghi phạm chỉ có tiền sử vi phạm luật giao thông nhỏ.

Khẩu súng gây án được đặt hàng online từ Texas nhưng được một người bán vũ khí địa phương chuyển đến nghi phạm. Đó là một khẩu súng cỡ lớn kiểu AK-47. Cảnh sát cũng tìm thấy một súng ngắn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn