Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 10 người đã thiệt mạng

Thế giớiThứ Năm, 03/12/2015 07:23:00 +07:00

Ít nhất 14 người thiệt mạng và 1 nghi phạm bị hạ sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng ở trung tâm dành cho người khuyết tật ở San Bernardino, California.

(VTC News) - Ít nhất 14 người thiệt mạng và 1 nghi phạm bị hạ sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng ở trung tâm dành cho người khuyết tật ở San Bernardino, California.

Cuộc săn lùng khoảng 3 nghi phạm của vụ việc đang được nhà chức trách thực hiện. Ngoài 14 người thiệt mạng, có đến 17 người khác bị thương sau vụ xả súng này.

Cảnh sát đưa đội đặc nhiệm SWAT và đội phá bom đến hiện trường để kiểm soát tình hình.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng 

Nhà chức trách miêu tả các nghi phạm mặc quần áo ngụy trang, đeo mặt nạ và có thể mang theo súng dài, không phải súng ngắn.

Jarrod Burguan, cảnh sát trưởng San Bernardino nói rằng cơ quan chức năng chưa điều tra ra động cơ đằng sau vụ tấn công.

Video hiện trường vụ xả súng

"Chúng tôi chưa có thông tin cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố", ông nói. "Tất nhiên, ít nhất là chúng ta đang có một tình huống khủng bố kiểu địa phương ở đây".

Ngay khi nhận thông tin về vụ việc, Tổng thống Barack Obama nói với CBS News rằng, nước Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Ông kêu gọi quốc hội nước này thay đổi luật sử dụng súng và mạnh tay trong việc kiểm tra nguồn gốc súng đạn.

Tùng Đinh (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn