Xả súng kinh hoàng 3 người chết ở Điện Biên: Lá thư tuyệt mệnh tiết lộ nguyên nhân

Pháp luậtThứ Năm, 16/08/2018 12:21:00 +07:00

Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin, trong quá trình khám nhà, cơ quan chức năng tìm thấy một lá thư do nghi phạm Phạm Quang Sỏi để lại.

Liên quan đến sự việc Nổ súng quân dụng làm 3 người chết ở Điện BiênCơ quan điều tra công bố kết quả điều tra ban đầu.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng CKC, bên trong có 2 viên đạn, 1 viên đã lên nòng. Thu giữ tại khu vực trước cửa nhà 1 vỏ đạn, 1 đầu đạn; thu giữ trong nhà 3 vỏ đạn, 2 đầu đạn. Qua khám nghiệm tử thi xác định, cả 3 người đều bị bắn vào đầu.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI LIÊN QUAN VỤ ÁN TẠI ĐÂY

1-2243227

 Hiện trường xảy ra vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu, vào 6h55 ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nhận được tin báo của Công an TP Điện Biên Phủ về việc vào khoảng 6h50 cùng ngày tại nhà số 197, tổ 30, phường Mường Thanh xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng công an phát hiện trước bậc thềm cửa nhà số 197 có một phụ nữ chết ở tư thế nằm sấp dưới nền với vết thương hở vùng đầu, chảy nhiều máu.

Trong nhà, tại phòng ngủ tầng 1 phát hiện 2 người đàn ông, trong đó có 1 người đã chết nằm ngửa dưới nền nhà với vết thương hở vùng đầu. Người nằm trên giường bị thương tích vùng đầu, chảy nhiều máu, nhưng vẫn còn thoi thóp thở, bên cạnh thành giường là một khẩu súng CKC. Cơ quan Công an và người dân khẩn trương đưa người này đi cấp cứu nhưng sau đó người này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Video: Toàn cảnh kẻ nghiện xả súng bắt chết hai vợ chồng ở Điện Biên

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 3 người tử vong gồm: Ông Nguyễn Tuấn Vụ, 52 tuổi, ở 197, tổ 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, nghề nghiệp: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cổ phần lương thực tỉnh Điện Biên; Bà Nguyễn Thị Lý, 49 tuổi, ở 197, tổ 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ là vợ ông Vụ, nghề nghiệp: Kinh doanh tự do (bán vé số). Nghi phạm Phạm Đức Sỏi, 54 tuổi, HKTT ở Tổ 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ, hiện ở số nhà 75, tổ 18. phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Qua khám nghiệm tử thi, hai vợ chồng ông Vụ chết bởi những vết bắn chí mạng vào đầu.

Trong đó, bà Lý có 1 vết thương do đạn bắn vào vùng đầu gây vỡ hộp sọ, dập nát tổ chức não, ông Vụ có 2 vết thương do đạn bắn vào vùng đầu gây vỡ hộp sọ phức tạp, dập nát tổ chức não, thu được 1 đầu đạn trong tử thi. 

Hung thủ Phạm Đức Sỏi có 1 vết thương do đạn bắn vào vùng đầu gây vỡ hộp sọ phức tạp, dập nát tổ chức não.

Cơ quan chức năng kết luận về cái chết của 3 người do vết thương sọ não do hỏa khí.

thu-1534391703610451413779

 Trong quá trình khám nhà, cơ quan chức năng tìm thấy một lá thư do nghi phạm Phạm Quang Sỏi để lại.

Trong quá trình khám nhà, cơ quan chức năng tìm thấy một lá thư do nghi phạm Phạm Quang Sỏi để lại. Trong thư có đoạn viết, vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ có nợ tiền Sỏi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh bức thư đó có trùng với các tài liệu liên quan đến nghi phạm và vụ án mà cơ quan điều tra thu thập được hay không, vì hiện tại thông tin mới chỉ một chiều.

Trước đó, như VTC News thông tin, vụ nổ súng xảy ra khoảng 6h45 ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên khiến 3 người thiệt mạng.

Vào khoảng thời gian này, người dân trong khu vực nghe tiếng súng nổ nên chạy ra xem thì phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà, và 1 người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, sau đó người này đã thiệt mạng.

Sáng 15/8, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên xác nhận vụ việc nêu trên và cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an khẩn trương đến, phong tỏa hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Qua trích xuất camera cho thấy kẻ gây án đã vào trong nhà gặp 2 vợ chồng nạn nhân rồi dùng súng bắn chết 2 người này, sau đó tự sát.

Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kẻ gây án rất manh động, đã sử dụng súng quân dụng CKC bắn vào các nạn nhân, khiến nạn nhân thiệt mạng".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn