Xả súng điên loạn, 6 người chết, 14 người bị thương

Thời sự quốc tếThứ Ba, 31/08/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông đã xả đạn bừa bãi trên đường phố thủ đô Bratislava (Slovakia) vào hôm qua - 30/8, khiến 6 người chết và 14 người khác bị thương.

(VTC News) - Một người đàn ông với khẩu súng ngắn đã xả đạn bừa bãi trên đường phố thủ đô Bratislava (Slovakia) vào ngày hôm qua - 30/8, khiến 6 người chết và 14 người khác bị thương.

Các nhân viên y tế chăm sóc người bị thương ở Devinska Nova Ves, ngoại ô Bratislava (Slovakia). 

“Có 14 người bị thương và 6 người chết - trong đó có 4 phụ nữ và 2 người đàn ông” - Thông tấn xã TASR trích lời ông Dominika Sulkova từ trung tâm cứu nạn quốc gia.

Cảnh sát từ chối bình luận về vụ việc này và nói rằng họ sẽ đưa ra thông tin sau. Huyện Devinska Nova Ves (thuộc Bratislava) - nơi diễn ra cuộc xả súng điên cuồng này, đã bị niêm phong bởi cảch sát - Đài truyền hình TA3 cho biết thêm.

Một cảnh sát Slovakia với chú chó nghiệp vụ tại hiện trường xảy ra vụ xả súng. 

“Trong vụ xả súng diễn ra vào lúc 10h sáng qua (giờ địa phương), 6 người đã chết, 14 người khác bao gồm cả một trẻ em mới 3 tuổi đã được đưa vào viện” - Dominika Sulkova (người phát ngôn cho dịch vụ khẩn cấp) nói với AFP.

Slovakia - một thành viên của Liên minh Châu Âu - có khá nhiều kinh nghiệm trong một vài vụ có dính líu đến hoạt động tội phạm từ năm 1990, nhưng không hề có những vụ thảm sát với quy mô lớn diễn ra ở đây như thế này. Các nhân chứng cho biết, vụ xả súng xảy ra ở ngay trên con phố đông đúc gần siêu thị.

Cảnh sát bắn tỉa đứng gần xe cứu thương, sau khi kẻ sát nhân bắt đầu nhả đạn vào người đi đường. 

Ông Vladimir Mraz - Thị trưởng của Devinska Nova Ves - nói với Thông tấn xãTASR -rằng: “Chúng tôi đã xác minh thông tin từ cảnh sát, vì thế chúng tôi đã cảnh báo mọi người”.

Cảnh sát đã phong toả các khu phố và một số chuyến xe bus chuyển hướng vòng qua nơi diễn ra vụ xả súng. Cảnh sát từ chối bình luận về vụ việc này và nói rằng họ vẫn tiếp tục điều tra.

TA3 cho biết, đội cảnh sát đã bắt đầu rời khỏi huyện và đang kiểm tra những chiếc ôtô ra khỏi khu vực này.

Cảnh sát tại hiện trường vụ thảm sát. 

Các kênh tin tức cũng cho biết kẻ sát nhân này đã nhả đạn vào một ngôi nhà, sau đó hắn chạy ra ngoài phố.

Vụ xả súng này là một trong những vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử của Slovakia - một đất nước ở trung tâm Châu Âu và gia nhập liên minh này từ năm 2004.

Anh Đức(Theo Telegraph & Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn